วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ยูเครนจับตัวผู้ช่วยทูตทหารรัสเซียตะเพิดออกนอกประเทศ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจาก กรุงเคียฟ ประเทศยูเครนเมื่อวันที่ 1พ.ค.ว่าผู้ช่วยทูตทหารรัสเซียถูกควบคุมตัวในยูเครนฐานต้องสงสัยเป็นสายลับและสั่งให้เดินทางออกนอกประเทศโดยกระทรวงต่างประเทศยูเครนแถลงว่า ผู้ช่วยทูตผู้นี้ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อมีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมหลายอย่างที่ไม่สอดคล้องกับบทบาททางการทูตของตัวเองโฆษกกระทรวงกระทรวงต่างประเทศยูเครนยืนยันว่า ผู้ช่วยทูตทหารรัสเซียถูกควบคุมตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาและถูกประกาศให้เป็นบุคคลไม่พึงประสงค์ทั้งนี้ ยูเครน และชาติตะวันตกต่างกล่าวหารัสเซียว่าให้ท้ายกลุ่มแบ่งแยกดินแดนก่อความรุนแรงในภาคตะวันอออกของยูเครนซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างที่ทางการรัสเซียปฏิเสธ

ขณะเดียวกันนางอังเกลา แมร์เคิลนายกรัฐมนตรีเยอรมนีเรียกร้องให้รัสเซียช่วยเหลือคณะผู้สังเกตการณ์ต่างชาติที่ถูกจับตัวอยู่ในภาคตะวันออกของยูเครนโดยคณะผู้สังเกตการณ์ทหารถูกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนรัสเซียจับตัวที่จุดตรวจแห่งหนึ่งในเมืองสลาฟยานสค์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ด้านอื่นๆ กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟ อนุมัติเงินกู้จำนวน17,100ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่อ่อนเปลี้ยของยูเครนโดยเงินกู้ก้อนนี้ต้องแลกกับการปฏิรูปเศรษฐกิจที่เข้มข้นซึ่งรวมทั้งการเพิ่มภาษีและขึ้นราคาพลังงาน

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-05-01 21:27:14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น