วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

รมว.ศธ.ตรวจสอบเข้าม.1พบร.ร.ดังนร.แห่สมัคร

รมว.ศธ.ตรวจสอบเข้าม.1พบร.ร.ดังนร.แห่สมัคร

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

รมว.ศธ. ตรวจการสอบเข้า ม.1 ปี 2557 พบ ร.ร.ชื่อดัง น.ร.แห่สมัคร ล้นเหมือนเดิม

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการสอบคัดเลือกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั่วประเทศ ที่โรงเรียนศึกษานารี และกล่าวว่า แม้การจัดสอบคัดเลือกปีนี้ ตรงกับวันเดินขบวนใหญ่ของ กปปส. แต่ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด นักเรียนทุกพื้นที่สามารถเดินทางไปสถานที่สอบได้ ส่วนการสอบจะยึดหลักเกณฑ์ที่ประกาศก่อนหน้านี้แม้เบื้องต้นได้รับรายงานว่าจำนวนนักเรียนเข้าสอบมีจำนวนลดลง ซึ่งน่าจะเกิดจากประชากรวัยเรียนลดลงทั้งนี้หลังการคัดเลือกเสร็จสิ้น จะให้ สพฐ.สำรวจและประเมินผลว่า มีนักเรียนลดลงมากน้อยเพียงใดเพื่อนำข้อมูลกำหนดสัดส่วนการรับนักเรียนในปีถัดไป

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงยังเป็นที่นิยมและมีนักเรียนประสงค์เรียนต่อจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่าแต่ละห้องไม่ควรมีนักเรียนเกิน 50 คน โดยเฉพาะ ห้องเรียนพิเศษ และห้องเรียนภาษา เพราะจะทำให้การเรียนการสอนไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งไม่ควรเพิ่มห้องเรียนในสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง เนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบกับสถาบันการศึกษาเอกชน

ส่วนเรื่องความโปร่งใสในการสอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดำเนินกระบวนการอย่างโปร่งใสและส่วนตัวเชื่อมั่นว่าสถาบันการศึกษาต่างๆ กำหนดมาตรฐานเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ สพฐ.ยังแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามการรับนักเรียนโรงเรียนในสังกัดพร้อมตรวจเข้มกระบวนการสอบและจับฉลากเพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2014-03-31 03:37:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น