วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้นำยูเครนเสนอแสดงประชามติทุกเขตทั่วประเทศ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่28มี.ค.ว่าประธานาธิบดีวิคเตอร์ยานูโควิช แห่งยูเครนออกแถลงการณ์ผ่านทางสำนักข่าวอิตาร์-ทาสส์ของรัสเซียว่าในฐานะประธานาธิบดีแห่งยูเครนอยากจะขอร้องไปถึงประชาชนแห่งยูเครนทุกคนว่าอย่าให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อของคนหลอกลวงจึงอยากให้มีการลงคะแนนเสียงแสดงประชามติเพื่อกำหนดสถานะของเขตภูมิภาคต่างๆว่ายังคงเป็นของยูเครนต่อไปหรือไม่ แทนที่จะเป็นการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของยูเครน ตามกำหนดเดิมในวันที่ 25 พ.ค.ที่จะถึงนี้

นับเป็นแถลงการณ์ครั้งแรกในรอบ2สัปดาห์ที่ผ่านมาของประธานาธิบดีวิคเตอร์ยานูโควิชหลังจากมีการลงคะแนนเสียงแสดงประชามติของเขตปกครองตนเองไครเมียให้แยกตัวออกจากยูเครนแล้วผนวกเข้าเป็นดินแดนของรัสเซียส่วนประธานาธิบดียานูโควิชก็บินหนีออกจากยูเครนมาอยู่ที่รัสเซียเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมาเชื่อว่า ขณะนี้เขาพำนักอยู่ที่บ้านรับรองนอกกรุงมอสโกแม้จะเคยออกมาแถลงข่าว 2ครั้งที่เมืองรอสตอฟ-ออน-ดอนของรัสเซีย

ส่วนประธานาธิบดีบารัคโอบามา แห่งสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ซีบีเอสนิวส์ว่ารัสเซียควรจะเคลื่อนกำลังทหารออกจากไปจากพรมแดนด้านที่ติดกับยูเครนและหันหน้ามาเจรจากับประชาคมโลกผู้นำสหรัฐระบุด้วยว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นการคุกคามยูเครนหรือไม่ก็รัสเซียอาจจะมีแผนการอื่นๆอีกด้วย

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-30 02:07:09

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น