วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ลูกชายกัดดาฟีอัดคลิปขอโทษชาวลิเบีย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่าสถานีโทรทัศน์แห่งชาติของลิเบียออกอากาศรายการพิเศษเมื่อวันศุกร์ ที่เป็นเทปบันทึกภาพนายซาดี กัดดาฟี บุตรชายของพ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตจอมเผด็จการแห่งลิเบียผู้ล่วงลับ ซึ่งหลบหนีหมายจับของตำรวจสากล ( อินเตอร์โพล ) ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติทางการเมืองเมื่อปี 2554 ไปกบดานในไนเจอร์ แต่ถูกส่งตัวกลับเมื่อช่วงต้นเดือน

ซาดี วัย 40 ปี สวมชุดเครื่องแบบนักโทษสีฟ้าและตัดผมจนสั้น กล่าวต่อหน้ากล้อง ขอโทษชาวลิเบียทุกคนต่อการกระทำของตัวเองในอดีต ที่สร้างความวุ่นวายจนทำลายเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศจนถึงปัจจุบัน ซาดีกล่าวด้วยว่า ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเป็นอย่างดีและไม่เคยถูกทำร้ายร่างกายอย่างที่มีข่าวออกมา ก่อนลงท้ายด้วยการขอให้กลุ่มนักรบหัวรุงแรงติดอาวุธทั้งหลายยอมจำนนและมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

ซาดี เป็นบุตรชายคนที่ 3 จากทั้งหมด 8 คนของพ.อ.กัดดาฟี เป็นที่รู้จักในต่างประเทศจากการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติและประธานสมาคมฟุตบอลลิเบีย นอกจากนี้ยังเคยเล่นให้กับสโมสรในอิตาลีเป็นระยะเวลาสั้นๆ เดิมทีรัฐบาลไนเจอร์ปฏิเสธเนรเทศซาดีกลับลิเบียเนื่องจากหวั่นเกรงว่า บุตรชายของพ.อ.กัดดาฟีจะต้องรับโทษประหารชีวิต

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-31 06:22:10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น