วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มตาลีบันโจมตีเกสต์เฮาส์ในกรุงคาบูล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูลประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่28มี.ค.ว่านายไซอิด กัล อากา ฮัสไชมีหัวหน้าแผนกสอบสวนคดีอาญาของตำรวจกรุงคาบูลเปิดเผยว่าเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้นในระหว่างการโจมตีเกตส์เฮาส์ที่พักแห่งหนึ่งในกรุงคาบูลซึ่งเริ่มจากการโจมตีด้วยระเบิดในรถยนต์หรือคาร์บอมบ์ของกลุ่มหัวรุนแรงเป้าหมายประตูทางเข้าของเกตส์เฮาส์ซึ่งมีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่กำลังตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ทางด้านบนหลังคาของตัวอาคารและหาทางที่จะจัดการกับพวกหัวรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าเห็นชาวต่างชาติถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพาตัวออกไปจากอาคารเกตส์เฮาส์ซึ่งก็มีบางคนได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชนในสหรัฐ“รู้ทส์ ฟอร์ พีซ”ซึ่งเข้าไปทำงานรณรงค์ปลูกไร่องุ่นทดแทนกับระเบิดแถลงว่า เกสต์เฮาส์ของพวกเขาถูกโจมตีมีชาวอัฟกัน 3คนได้รับบาดเจ็บและยังมีอีก3คนอยู่ในเกสต์เฮาส์

ต่อมากลุ่มตาลีบันได้ออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบการโจมตีครั้งนี้พร้อมระบุว่า เป้าหมายคือเกสต์เฮาส์ของชาวต่างชาติหลังหนึ่งซึ่งตาลีบันหาว่ามีการใช้เป็นโบสถ์ด้วย

สามวันก่อนหน้านี้กลุ่มตาลีบันได้บุกเข้าโจมตีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในกรุงคาบูลมีผู้เสียชีวิต 5ศพ

ตาลีบันยังได้ประกาศว่าจะใช้ความรุนแรงในการโจมตีต่อไปเพื่อขัดขวางการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งอัฟกานิสถานซึ่งกำหนดจะมีขึ้นในวันที่5เม.ย.ที่จะถึงนี้

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-30 02:22:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น