วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทีมค้นหาบินมาเลย์ตั้งเป้าเก็บชิ้นส่วนปริศนาให้ได้ภายในวันนี้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่าสำนักงานความปลอดภัยทางทะเลของออสเตรเลีย ( แอมซา ) ออกแถลงการณ์ฉบับแรกเกี่ยวกับภารกิจค้นหาเบาะแสจากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ตกในมหาสมุทรอินเดียหลังหายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันที่ 8 มี.ค. และทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้ง 239 คนเสียชีวิต ว่ายังคงเน้นแนวค้นหาใหม่ในมหาสมุทรอินเดีย หรือนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเพิร์ธ

การเปลี่ยนแปลงขอบเขตการค้นหาเป็นไปตามผลการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุทางอากาศยานและสัญญาณเรดาร์จากนานาประเทศ รวมถึงคณะกรรมการสอบสวนความปลอดภัยทางการขนส่งแห่งออสเตรเลีย ( เอทีเอสบี ) ที่ระบุว่า เที่ยวบินเอ็มเอช 370 เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเกินมาตรฐานโบอิ้ง 777-200 ทำให้เชื้อเพลิงหมดเร็วขึ้นและจุดตกอาจใกล้กว่าร่องน้ำลึกห่างไกลแผ่นดินใหญ่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ที่มีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เครื่องบินตรวจการณ์ 5 จาก 10 ลำสามารถบันทึกภาพวัตถุต้องสงสัยเอาไว้ได้ 11 ชิ้นเมื่อวันศุกร์ ส่วนใหญ่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าและมีสีสว่าง ซึ่งเรือลาดตระเวน "ไห่ซุน 01" ของจีนเดินทางออกไปประจำการในบริเวณที่มีการพบชิ้นส่วนตั้งแต่กลางดึก ทุกฝ่ายตั้งความหวังว่า เรือจะสามารถเก็บชิ้นส่วนได้อย่างน้อย 1 ชิ้นในวันนี้เพื่อมาพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า มาจากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 จริงหรือไม่

ขณะที่นาวาตรีทอม มันนีเมคเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุทรศาสตร์จากกองเรือรบสหรัฐหน่วยที่ 7 เผยว่าอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล่องดำในชื่อ "ทาวด์ พิงเกอร์ โลเคเตอร์" และหุ่นยนต์ค้นหาใต้ทะเล "บลูฟิน-21" พร้อมแล้วสำหรับเข้าร่วมภารกิจค้นหา รอเพียงการได้รับแจ้งเรื่องพิกัดจุดตกของเครื่องบินที่แน่นอนเท่านั้น

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-31 05:22:10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น