วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

แกนนำกวป.ลั่นกลับปักหลักปปช.ให้กำลังใจนายก

แกนนำกวป.ลั่นกลับปักหลักปปช.ให้กำลังใจนายก

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

แกนนำกลุ่ม กวป. ลั่น กลับมาปักหลักชุมนุมที่สำนักงาน ป.ป.ช. ถึงวันที่ 31 มี.ค.แน่ รอให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีจำนำข้าว

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน หรือ กวป. เปิดเผยภายหลัง หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชนเข้ารื้อเต็นท์ และเวที กวป.บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ มีการวางแผนที่จะเข้ารื้อเต็นท์ของ กวป.อยู่แล้ว และยั่วยุให้ กวป. ออกมาเผชิญหน้า เพื่อให้เกิดความรุนแรง และใช้เป็นข้ออ้าง ก็ให้กองทัพออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่า กองทัพ กปปส. และ ป.ป.ช. มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ทั้งนี้ กวป. จะยังไม่ยกระดับการชุมนุม และก็ไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง แต่อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของผู้ชุมนุมได้ หากผู้ชุมนุมไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายศรรักษ์ กล่าวยืนยันอีกว่า กวป.จะกลับมาชุมนุมที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช.อีก แต่ยังไม่ใช่วันนี้ โดยจะมีการประชุมหารืออีกครั้ง และในวันจันทร์ที่ 31 มี.ค. ก็จะนำมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวด้วย

ด้าน นายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง แกนนำ กวป.ฝากข้อความไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าตนเป็นคนธรรมดาที่มาเรียกร้องความเป็นธรรม จึงขอให้ ผบ.ทบ.รับฟังข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้ดำเนินการกับกลุ่ม กปปส.ด้วย อย่างไรก็ตามทางแกนนำ กวป.จะไปดำเนินการแจ้งความเอาผิด หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้วย

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2014-03-31 10:37:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น