วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

กกต.ยันจัดลต.ส.ว.โปร่งใส-คาด60วันเลือกส.ส.

กกต.ยันจัดลต.ส.ว.โปร่งใส-คาด60วันเลือกส.ส.

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ประธาน กกต. ยัน จัดเลือกตั้ง ส.ว. โปร่งใส ขอประชาชนเลือกคนดี พร้อมระบุ หากสถานการณ์บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อาจจัดเลือกตั้ง ส.ส. ได้ใน 45-60 ตามคำเรียกร้องของ 53 พรรคการเมือง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประกรรมการการเลือกตั้ง ได้กล่าว เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ร่วมออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 15.00 น. เพื่อให้ได้ บุคคลที่ทำหน้าที่ ฝ่ายนิติบัญญัติ ตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ ทุกหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศกว่า 9 หมื่นหน่วย และเจ้าหน้าที่ รวมถึง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มีความพร้อมที่จะอำนายความสะดวก ให้กับประชาชน ผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว พร้อมย้ำให้ประชาชน เลือกคนดีที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่อย่างมีจิตสำนึกเพื่อให้รัฐสภาไทย มีคุณภาพทั้งระบบ ซึ่งทาง คณะกรรมการการเลือกตั้งยืนยัน จะจัดการเลือกตั้ง อย่างสุจริตและเที่ยงธรรม โดยที่ประชาชนมีส่วนร่วม ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ยังย้ำเตือนถึงการกระทำที่ก่อให้เกิดผลเสีย โดยให้ประชาชนเลือก และกาหมายเลขเดียวใบบัตรใบเดียวเท่านั้น ซึ่งหากไม่ต้องการเลือกใคร ก็ให้ กาในช่องที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน

พร้อมกันนนี้ นายศุภชัย ยังกล่าวถึงการที่ 53 พรรคการเมือง มีท่าทีเรียกร้องให้ กกต. จัดการเลือกตั้ง ส.ส. ขึ้นใหม่ ภายใน 45 - 60 วัน ว่า ทาง กกต. พร้อมที่จะรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนข้อเสนอให้จัดการเลือกตั้งภายใน 45- 60 วัน ตามคำเรียกร้องนั้น มองว่า อาจจะสามารถทำได้ หากสถานการณ์บ้านเมืองทุกอย่างเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดย กกต. จะต้องมีการเชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ เข้าหารือ เพื่อกำหนดแนวทางต่อไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ยอมรับว่า ยังไม่สามารถเชิญพรรคการเมืองได้ เนื่องจาก กกต. มีภารกิจในการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งคาดว่า จะมีการพูดคุยกับพรรคการเมือง ในช่วงต้นเดือนเมษายน หลังจากการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา เสร็จสิ้น พร้อมยืนยันว่า กกต. จะเร่งดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งใหม่ให้เร็วที่สุด เพื่อให้มี นายกรัฐมนตรี เข้ามาทำหน้าที่ให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2014-03-31 02:37:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น