วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

รัฐมนตรีฝรั่งเศสเผลอวิจารณ์อาหารทำเนียบไม่ถูกปาก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่29มี.ค.ว่าแม้ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ออลลองด์ ของฝรั่งเศสและประธานาธิบดีสีจิ้นผิง แห่งจีนต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มในงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาที่ทำเนียบประธานาธิบดีเอลิเซ่ในกรุงปารีสระหว่างการเดินทางเยือนประเทศฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง แห่งจีน ในฐานะแขกของรัฐบาล

แต่กับนางนิโคลบริคก์ รัฐมนตรีการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศสแล้วเธอกลับไม่ประทับใจกับรสชาติของอาหารค่ำในคืนนั้นที่ทำเนียบประธานาธิบดีเพราะเธอต้องอยู่ในงานเลี้ยงด้วยแม้อาหารในคืนนั้นจะประกอบด้วยตับห่านไก่อบราดซอสเห็ด และของหวานเป็นชอกโกแลตกับคาราเมล

ภาพจากกล้องโทรทัศน์ได้จับภาพให้เห็นว่า นางนิโคลบริคก์ ได้พูดกับนายฌอง-มาร์กเอโรลต์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสโดยไม่ได้สังเกตว่าไมโครโฟนเปิดอยู่ว่าอาหารที่ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสเทียบไม่ได้เลยกับอาหารที่ทำเนียบมาตีญงทำเนียบนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเลี้ยงเมื่อกลางวันซึ่งก็เป็นงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อต้อนรับประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ของจีน ซึ่งเธอได้ไปร่วมด้วยกัน

“บอกตรงๆเลยนะเทียบกันไม่ได้เลยกับอาหารที่ทำเนียบมาตีญงไม่เหมือนกันเลยกับที่ทำเนียบเอลิเซ่บอกได้เลยว่า น่ารังเกียจ”เธอกล่าวกระซิบ

ต่อมารัฐมนตรีการค้าต่างประเทศฝรั่งเศสได้โทรศัพท์ไปขอโทษต่อนายกิลเลาเมโกเมซ หัวหน้าพ่อครัวประจำทำเนียบเอลิเซ่ทั้งนี้จากการเปิดเผยของโฆษกรัฐมนตรีการค้าต่างประเทศฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตามนายกิลเลาเม โกเมซกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าไม่ได้ใส่ใจอะไรต่อคำวิจารณ์ดังกล่าวแต่จะเดินหน้าทำงานต่อไปด้วยความเอาใจใส่และทุ่มเท

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-30 03:52:09

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น