วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

สหรัฐทุ่มกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหาเครื่องบินมาเลย์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่าสำนักงานความปลอดภัยทางทะเลของออสเตรเลีย ( แอมซา ) เผยความคืบหน้าของภารกิจค้นหาเบาะแสที่อาจเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ตกในมหาสมุทรอินเดียพร้อม 239 ชีวิต หลังขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ว่าเรือตรวจการณ์ "ไห่ซุน-01" เริ่มส่งเรือยางพร้อมลูกเรือจำนวนหนึ่งให้กระจายกำลังกันค้นหาวัตถุต้องสงสัยตามพิกัดดาวเทียมของนานาประเทศ และภาพถ่ายวัตถุปริศนา 11 ชิ้นที่เครื่องบินทหารของนิวซีแลนด์บันทึกเอาไว้ได้เมื่อวันศุกร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บวัตถุมาวิเคราะห์ได้แล้ว 1 ชิ้น แต่ปรากฎว่าเป็นเพียงชิ้นส่วนอุปกรณ์หาปลาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรือยังคงเดินหน้าค้นหาวัตถุต้องสงสัยต่อไป โดยที่เรือและเครื่องบินของกองทัพออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐ ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การตัดสินใจย้ายพื้นที่ค้นหาอ้างอิงผลวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุทางอากาศยานและสัญญาณเรดาร์จากนานาประเทศ รวมถึงคณะกรรมการสอบสวนความปลอดภัยทางการขนส่งแห่งออสเตรเลีย ( เอทีเอสบี ) ที่ระบุว่า เที่ยวบินเอ็มเอช 370 เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเกินมาตรฐานโบอิ้ง 777-200 ทำให้เชื้อเพลิงหมดเร็วขึ้นและจุดตกอาจใกล้กว่าร่องน้ำลึกห่างไกลแผ่นดินใหญ่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ที่มีการระดมกำลังค้นหาตั้งแต่ต้นสัปดาห์

นายกรัฐมนตรีโทนี แอบบอตต์ ผู้นำออสเตรเลีย เผยว่ารัฐบาลยื่นเรื่องขออนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณพิเศษจากรัฐสภาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ พร้อมกับเผยว่าแต่ละประเทศที่ร่วมภารกิจค้นหาต่างรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของตัวเองด้วยความเต็มใจ ขณะที่มีรายงานว่ากระทรวงกลาโหมสหรัฐ ( เพนตากอน ) ได้รับการอนุมัติงบประมาณพิเศษจากสภาคองเกรสสำหรับใช้จ่ายในภารกิจค้นหาเที่ยวบินเอ็มเอช 370 เป็นจำนวน 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 82.5 ล้านบาท )

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-03-31 07:07:09

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น