วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

งานสถาปนาสมาคม สตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-พิษณุโลก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ณ โรงแรมท๊อปแลนด์


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2556 เวลาประมาณ 11.30น ในงานสถาปนาสมาคม สตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-พิษณุโลก ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ส.ต.กริช พลเดชวิสัย นายกสมาคมสื่อท้องถิ่น มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณนัยนา ปัตตพงศ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-พิษณุโลก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เนื่องในงานสถาปนาสมาคม ในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมท๊อปแลนด์


ประวัติสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 
สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2506 โดยท่านผู้หญิงสมศรี เจริญรัชต์ภาคย์ ได้เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา และได้พบกับสมาชิกของสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพของประเทศต่างๆ และได้รับทราบถึงรูปแบบขององค์กรและการดำเนินงานของสมาคมฯ
เมื่อกลับมายังประเทศไทยจึงได้จัดตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพขึ้นที่กรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก ในปี พ.ศ.2507 โดยจดทะเบียนเป็นสมาคมฯ ตามกฎหมาย “ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ” ชื่อย่อ “ สธวท ” มีคุณหญิงสุภัทรา สิงหลกะ เป็นนายกสมาคมฯ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โปรดเกล้าฯ รับสมาคมฯ ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2511 และเมื่อมีการก่อตั้งสมาคมฯ ในจังหวัดต่างๆ จึงได้แก้ชื่อของสมาคมฯ เป็นสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย -ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ใช้ชื่อย่อว่า “ สธวท”
นโยบายหลักและวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ

1.ส่งเสริมมิตรภาพความสัมพันธ์อันดีและความเข้าใจซึ่งกันและกันในบรรดาสตรีนักธุรกิจ และสตรีผู้ใช้วิชาชีพของประเทศไทยและนานาประเทศ
2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ และช่วยเหลือกันในนักธุรกิจประสบการณ์ และช่วยเหลือกันในบรรดาสตรีนักธุรกิจและสตรีผู้ใช้วิชาชีพ
3.เชิดชูเกียรติและสถานภาพของสตรีนักธุรกิจ และสตรีผู้ใช้วิชาชีพอยู่ในระดับอันเหมาะสม
4.เพื่อให้สตรีนักธุรกิจและสตรีผู้ใช้วิชาชีพตระหนักในหน้าที่ของตนอันพึงมีต่อประเทศชาติและต่อสถานการณ์ของโลก ร่วมใจกันปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวมและสาธารณประโยชน์
สำหรับจังหวัดพิษณุดลก คุณนัยนา ปัตตพงศ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-พิษณุโลก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คนแรก ได้จัดงานสถาปนาสมาคม ในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมท๊อปแลนด์ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก


เนื้อหาและภาพข่าวโดย ส.ต. กริช พลเดชวิสัย นายกสมาคมสื่อท้องถิ่น


ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย : 

นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
หนังสือพิมพ์กริชโพสต์

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
สำนักข่าว WiFi Phitsanulok

และAdmin Blogger @ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok



 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น