วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

เตือนภัย !!! กดเงินสดจากตู้ AEON จะเสียค่าธรรมเนียมมหาโหด


เรื่องมันมีอยู่ว่า
ตอนวันอาทิตย์ ที่ 22/9/56 ได้ไปทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตอนกลับได้แวะกดเงินที่ตู้ ATM ตรงนั้นมันมีตู้ ATM เยอะมาก หลายธนาคาร ด้วยความเคยชินว่าเราใช้บัตรของ ธ.ไทยพาณิชย์อยู่ ตู้ไทยพาริชย์ก็ต้องสีม่วง พอเราเห็นตู้สีม่วง ก็นะไทยพาณิชย์แน่ ตรงนั้นมันมีตู้สีม่วง 2 ตู้ (ตามรูป) ถ้าเพื่อนๆสังเกตุดูดีๆนะ จากรูปด้านล่างมันไม่ใช่แค่ตู้เท่านั้นที่สีเหมือนกัน ปุ่มกด ช่องเสียบบัตร ปุ่มหน้าจอ เหมือนแทบทุกอย่าง

พอดีอีกตู้นึงมีคนกดอยู่เราเลย มากดไอ้ตู้สีม่วงอีกตู้นึงซึ้งอยู่ติดกันเลย  เสียบบัตรเข้าไป เชคยอดก่อนกด เห็นยอดเงินตอนแรก ตกใจนิดหน่อย (คิดในใจ) เอ๊ยย ทำไมยอดเงินเหลือ 1945 บาท หายไปไหน 100 หว่า เพราะเพิ่งโอนมาจาก ธ.กสิกรไทย ก่อนออกมาจากบ้าน 2000 ก็ไม่ได้อะไรมาก ช่างมันสงสัยธนาคาร (ไทยพาณิชย์) คงหักค่าอะไรไปช่างมัน เลยตัดสินใจ จะกดออกมา 1900 บาท แต่กดไม่ได้ พยายามกดหลายรอบ เลยมาอ่านหน้าจอระบบมันไม่ให้กด มันบอกต้องกดหลักพัน เลยตัดสินใจกดมา 1000 บาท (คิดในใจ) สงสัยตู้มันไม่มีแบ้งร้อยไม่เป็นไรมี 2 ตู้เดี่ยวส่วนที่เหลือ 900 ไปกดกับอีกตู้นึง 
กดเงินเสร็จ ใบสลิป ออกมาเราก็ดูนะ ในใบสลิปมันก็แจ้งว่า ค่าธรรมเนียม 0 บาท (ตามรูป)


เลยหันหน้าไปกด กับอีกตู้นึง กดทำรายการตามระบบเข้าไป ใส่จำนวนเลขที่จะถอน ใส่ไป 900 บาท ระบบขึ้นมาว่าจำนวนเงินในบัญชีไม่พอ (คิดในใจ) ไม่พอได้ไง ก็เมื่อกี้กดออกมาแค่ 1000 บาท ก็ต้องเหลือ 900 สิ 
เลยเชคยอดดู เอ๊ยยยยยยยย !!! ยอดเงินเหลือ 845 เงินหายอีกแล้ว 100 บาท หายไปไหนเนี้ย ชักยังไงๆๆ ต้องเป็นที่ตู้อันแรกแน่ๆๆๆๆ 
เพื่อความแน่ใจเลยกลับเอาบัตรไปเสียบตู้อันแรก เชคยอด แค่นั้นแหละ ช็อคคคคค !!! 
ยอดเงินเหลือ 745 บาท หายไปอีก 100 บาท แม่จ้าววว เลยมาดูตู้ดีๆ ถึงกับบางอ้อ นี่มันตู้ของ AEON อารมณ์นั้นคือโมโหมากกก เงินหายไปไหน แล้วมันค่าอะไร เลยโทรหาพี่ให้เชคยอดในอินเตอร์เน็ตให้ว่ามันเสียค่าอะไรไป 
พี่บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียม ครั้งละ 100 บาท (ตามรูป) 


โอ้โหหหห เลยรีบไปติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่านี่มันคือค่าธรรมเนียมอะไร ครั้งละ100 บาท แพงเว่อร์ไปไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามันเปงตู้ของ AEON ลูกค้าโดนมาเยอะแล้วเหมือนกัน ด้วยเหตุที่ว่า ตู้สีม่วงเหมือนกัน ตั้งใกล้กัน ลูกค้าจึงเข้าใจผิดนึกว่าตู้ของไทยพาณิชย์ 
เราเลยรีบไปที่ AEON เพื่อสอบถาม
ไปถึงถามเลยคำแรก กดเงินกับตู้ AEON เสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 100 บาทเลยเหรอ
พนักงาน – ฟรีค่าธรรมเนียม
เรา – อ้าวแล้วทำไมนี่ไปกดเสีย 100 บาท แค่เสียบบัตรเข้าไปไม่กดเงินก็เสีย 100 บาท แล้วทำไมในใบสลิป มันเขียนว่าค่าธรรมเนียม 0 บาท เลยยื่นใบสลิปให้พนักงานดู พร้อมบัตร ATM เค้าบอกว่าก็คุณใช้บัตรของธนาคารอื่นก็ต้องมีค่าธรรมเนียม (ณ.จุดนี้อึ้งอะ ค่าธรรมเนียมครั้งละ 100 บาท มันเว่อร์ไปไหม แค่เสียบบัตรก็เสียเงิน 100 บาท ) แล้วในใบสลิปเขียนออกมาทำไม 0 บาท !!! 
คือนะ ใครจะว่าเราโง่ ไม่ดูให้ดีๆ หรือยังไงก็แล้วแต่ แต่ที่ออกมาเขียนนี่เพราะเดือนให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้
ในความคิดส่วนตัวนะ ถ้าตู้ของคุณจะเสียค่าธรรมเนียมมหาโหดขนาดนี้อะ ช่วยเอาไปวางไกลๆ จากตู้ ATM ที่เค้าเสียค่าธรรมเนียมแบบธรรมดาหน่อยก็ดีคะ ถ้าจะดีนะ เขียนป้ายติดไว้ด้วยรับเฉพาะบัตรของ AEON ถ้าใช้บัตรของธนาคารอื่นจะมีค่าธรรมเนียมครั้งละ 100 บาท

พอกลับมาที่บ้านเลยมาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ถึงกับตาสว่างมันไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่โดนยังมีคนอื่นที่โดนก่อนเราอีก แต่ใครจะไปรู้หล่ะ ว่าจะมีค่าธรรมเนียมมหาโหดขนาดนี้ด้วย เพราะปกติทั่วไปค่าธรรมเนียมสูงสุดก็ 25 บาท ทุกธนาคาร



ส่วนนึงที่ยังข้องใจอยู่คือ ทำไมในใบสลิปที่คุณปริ้นออกมาให้เราคุณก็ระบุชัดเจนแล้วว่า ค่าธรรมเนียม 0 บาท
แต่ทำไมคุณมาคิดค่าธรรมเนียมจากบัญชี ครั้งละ 100 บาท แค่เสียบบัตรไปที่ตู้คุณโดยที่ไม่ได้กดเงินก็เสียแล้ว 100 บาท แบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหม ตอนนี้กำลังทำเรื่องร้องเรียนกับ สคบ. อยู่ ไม่ใช่ว่าอยากจะได้ไอ้ 300 บาทที่เสียไปนั้นคืนหรอกนะ แต่มันโหดเกิ๊นไปไหม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น