วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เยี่ยมพบปะเด็กและเยาวชนตามสถานศึกษา ตามโครงการพบผู้ว่า หน้าเสาธง


 ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังคงใช้เวลาช่วงเช้าออกตระเวนไปเยี่ยมพบปะเด็กและเยาวชนตามสถานศึกษา ตามโครงการพบผู้ว่า หน้าเสาธง อย่างต่อเนื่อง เน้นเป็นนักเรียนต้องเรียนรู้ให้ครบทุกด้านทั้งวิชาการ วิชาชีพ และวิชาชีวิต  หมั่นดูแลสุขภาพ  
เมื่อช่วงเช้า ( 10 ก.ย.56 ) ที่ผ่านมา นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ใช้เวลาในช่วงเช้าก่อนขึ้นปฎิบัติราชการบนศาลากลางจังหวัด เดินทางไปเยี่ยมพบปะเด็กนักเรียนและครู โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์พิทยาคม ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง  จังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง โดยผู้ว่าราชการจังกวัดพิษณุโลกได้พบปะทักทายกับนักเรียนที่เดินทางมาเรียนหนังสือในช่วงเช้า ก่อนจะเดินสำรวจสภาพทั่วไปของโรงเรียน พร้อมซักถามปัญหาและความต้องการในด้านต่างๆของโรงเรียน จากคณะครูและนักเรียนที่มาให้การต้อนรับจากนั้นได้ร่วมเคารพธงชาติและสวดมนต์ ก่อนจะกล่าวให้ข้อคิดแก่เด็กนักเรียนว่า ในการเรียนนั้น ต้องมีความตั้งใจและเรียนรู้ให้ได้ 3 วิชา ได้แก่ วิชาการ ซึ่งได้จากการเล่าเรียนหนังสือจากครูอาจารย์ ตำราและ สิ่งรอบตัว วิชาชีพ คือ ผลสัมฤทธิ์จากการเรียนเพราะหลังจากจบแล้วทุกคนต้องนำวิชาการไปใช้เพื่อให้ ได้มาซึ่งวิชาชีพ และสุดท้าย คือ วิชาชีวิต ที่ไม่มีในตำราเรียน หรือแหล่งเรียนรู้อื่นนอกจากตัวเราที่จะเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิต โดยที่ตัวเองเป็นคนเลือก และตัดสินใจว่าสิ่งใหนดี สิ่งใหนไม่ดี พร้อมจะดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังได้ฝากเตือนให้เด็กนักเรียน ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนเองให้แข็งแรงและออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุข รวมทั้งดูแลสุขภาพคนในครอบครัวเพื่อป้องกันจากโรคภัยไข้เจ็บ เนื่องจากสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้นได้



   สำหรับโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์พิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต 39 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีนักเรียน 185 คน ครู 12 คน ปัจจุบันมีนางวิรุฬรัตน์  อินชัยเขา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

       

เนื้อหาและภาพข่าวโดย
 เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย : 
นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
หนังสือพิมพ์กริชโพสต์


บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
สำนักข่าว WiFi Phitsanulok
และAdmin Blogger @ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น