วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงานอัยการจังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ดึงภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน




   เมื่อวันที่   30 สิงหาคม 2556  ที่ผ่านมาที่บริเวณหน้าศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง โรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายอรรถพล  ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง โดยมีนายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวต้อนรับ ทั้งนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษา พลังมวลชน และประชาชน จำนวนกว่า 1,000 คน ได้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์จากบริเวณหน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลกมายังสถานที่เปิดงาน 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง เพื่อสนองพระราชดำริ แสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการคุ้มครองสิทธิสตรี อันเป็นภารกิจหนึ่งในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการทำงานด้านยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง 
ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดการสร้างความสมัครสมานสามัคคี และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สร้างค่านิยมทัศนคติใหม่ รวมถึงสร้างพลังในการร่วมกันหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทย กิจกรรมประกอบด้วย การเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง การเป่านกหวีดหนึ่งเสียงหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี การประกวดวาดภาพระบายสี ความรัก ความสามัคคีและความอบอุ่นในครอบครัว การจดนิทรรศการและการแสดงละครยุติความรุนแรงของสถาบันการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ เป็นต้น

       


เนื้อหาและ
ภาพข่าวโดย
 เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย : 

นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
หนังสือพิมพ์กริชโพสต์


บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
สำนักข่าว WiFi Phitsanulok

และAdmin Blogger @ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok


 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น