วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทหาร ตร. บุกค้น วิทยุ ชุมชน ที่ตึกใบหยก2 - 9Zean.Com - WiFiNews

ทหาร ตร. บุกค้น วิทยุ ชุมชน ที่ตึกใบหยก2

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ บุกค้น ห้องเช่าตึกใบหยก2 หลังได้รับแจ้งว่าเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณวิทยุชุมชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พงส.ผทค.สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ทหาร และ เจ้าหน้าที่ กสทช. กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบ สำนักงานให้เช่าแห่งหนึ่ง ชั้น 84 อาคารใบหยก 2 หลังสืบทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยห้องดังกล่าวกว้างประมาณ 4 คูณ 5 เมตร ประตูด้านหน้าปิดล็อก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมตัดกุญแจประตูเพื่อทำการเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องส่งสัญญาณจำนวนหนึ่ง

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง กสทช.ได้กล่าวโทษร้องทุกข์ว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาตและส่งคลื่นสัญญาณรบกวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าห้องดังกล่าวไม่มีผู้ดูแลถูกปิดล็อกไว้ แต่เครื่องปรับอากาศและเครื่องส่งสัญญาณภายในห้องยังคงทำงานอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า ห้องดังกล่าวถูกใช้เป็นห้องส่งสัญญาณของสถานีวิทยุ FM96 สปอร์ตเรดิโอ คลื่นความถี่106.75 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างการประสานทางอาคารใบหยกเพื่อขอข้อมูลสัญญาเช่าว่าใครเป็นเจ้าของห้องดังกล่าว ก่อนที่จะดำเนินการเรียกเจ้าของมาทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานีวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีวิทยุหรือเครื่องส่งไว้ในความครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.เครื่องมือสื่อสาร ต่อไป

 


9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-03-31 20:48:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น