วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

พระธัมมชโย ส่งทนายความวัดธรรมกายเข้าพบ ดีเอสไอ - 9Zean.Com - WiFiNews

26-03-58 ??????????????????????????????? 006

ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัด เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ กรณี พระธัมมชโย ชี้แจงกรณีมีชื่อรับเช็คจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธาน สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด  รวม 15 ฉบับ

 

 

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินมาพร้อมพระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ กรณีพระธัมมชโยมีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด จำนวน 15 ฉบับ โดยวันนี้เป็นกำหนดการเข้าให้ปากคำของพระธัมมชโย แต่ทางพระธัมมชโยไม่ได้เดินทางมาตามนัด ส่งทนายความและพระมหาบุญชัย จารุทัตโต เข้าชี้แจงแทน

 

นายสัมพันธ์กล่าวว่า วันนี้ได้นำพระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชีของวัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อให้ปากคำกรณีรับเช็คจำนวน 15 ฉบับ โดยมีการนำเช็คเข้าไปเข้าบัญชีวัดและบัญชีส่วนตัว นอกจากนี้ได้นำเงินไปใช้ก่อสร้างศาสนสถาน หากวันนี้ทางพนักงานสอบสวนมีความชัดเจนแล้วตนจะปรึกษากับทางพนักงานสอบสวนว่าคงไม่จำเป็นต้องให้พระธัมมชโยมาให้ปากคำ เพราะท่านยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เคยเห็นเช็คและไม่เคยจับเช็คเลย เนื่องจากเช็คเหล่านี้เมื่อมีคนนำมาบริจาคจะใส่ซองมาถวาย จากนั้นฝ่ายพระมหาบุญชัยก็จะดำเนินการนำเช็คเข้าบัญชีต่างๆ เอง โดยเช็คที่มีการสั่งจ่ายเป็นชื่อพระธัมมชโย หรือผู้ถือ เวลานำเข้าบัญชีไม่ต้องให้พระธัมมชโยเส้นสลักหลัง ตรงนี้จึงทำให้ท่านไม่เคยเห็นเช็ค เพราะท่านไม่เคยเซ็นสลักชื่อที่เช็คแม้แต่ฉบับเดียว

 

“วันนี้นำหลักฐานการนำเช็คเข้าบัญชีทั้งในส่วนของวัดและบัญชีของพระธัมมชโยมาให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด เช็คที่ได้รับไม่มีการขีดค่าผู้ถือ ทุกอันมีผู้ถือหมด” ทนายส่วนตัวพระธัมมชโยกล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้พระธัมมชโยไม่เดินทางมาเอง นายสัมพันธ์กล่าวว่า ที่พระธัมมชโยไม่มาเพราะท่านไม่รู้เรื่องอะไรเลย และท่านไม่เคยเห็นเช็ค จึงให้พระมหาบุญชัยที่รู้เรื่องดังกล่าวมาให้ปากคำเนื่องจากเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ทั้งนี้ ถึงพระธัมมชโยมาให้ปากคำดีเอสไอก็ตอบอะไรไม่ได้เพราะไม่ทราบเรื่อง
 

ในส่วนเมื่อมีเงินเข้าบัญชีของพระธัมมชโยแล้วไม่ทราบยอดเงินนั้น นายสัมพันธ์กล่าวว่า พระธัมมชโยจะไม่ดูยอดเงิน เพียงแต่สอบถามว่ามีเงินทำบุญเท่าไหร่เท่านั้น

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยข่าวออนไลน์ patrolnews.net


เวลาโพส2015-03-30 00:24:02

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น