วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

นักบินผู้ช่วยเยอรมันวิงส์มีประสบการณ์ 630 ชั่วโมง - 9Zean.Com - WiFiNews


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ว่าโฆษกหญิงของลุฟต์ฮันซา สายการบินแห่งชาติของเยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ เยอรมันวิงส์ ซึ่งเครื่องบินลำหนึ่งประสบเหตุตกลงในเทือกเขาแอลป์ส ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคาร คร่าชีวิตผู้อยู่บนเครื่องทั้ง 150 คน เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักบินผู้ช่วย ว่าเข้ามาร่วมงานกับเยอรมันวิงส์เมื่อเดือนก.ย. 2556

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการร่วมงานกับสายการบินราคาประหยัดในเครือของลุฟต์ฮันซา นักบินรายนี้เข้ารับการฝึกจากโรงเรียนการบินของลุฟต์ฮันซาที่เมืองเบรเมน ทางตอนเหนือของเยอรมนี และผ่านประสบการณ์บินจริงมาแล้ว 630 ชั่วโมง ขณะที่กัปตันมีประสบการณ์การทำงานกับลุฟต์ฮันซาและเยอรมันวิงส์รวมกันนานกว่า 10 ปี และบังคับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 รุ่นเดียวกับที่เกิดโศกนาฏกรรมมาแล้วกว่า 6,000 ชั่วโมง

การเปิดเผยเบาะแสเพิ่มเติมของลุฟต์ฮันซามีขึ้นไม่นานหลังหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ของสหรัฐ รายงานโดยอ้างคำบอกเล่าของหนึ่งในทีมสืบสวนของฝรั่งเศส เกี่ยวกับผลการแยกแยะและวิเคราะห์เสียงจากกล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำ 1 ใน 2 กล่อง พบความเคลื่อนไหวในห้องควบคุมว่า นักบินสนทนากันเป็นภาษาเยอรมัน ก่อนที่คนหนึ่งลุกจากที่นั่งออกไปข้างนอกแต่ไม่สามารถกลับเข้ามาได้อีก และไม่มีการสนทนาเกิดขึ้นนอกจากเสียงคล้ายความพยายามพังประตู จนกระทั่งเกิดเครื่องบินตกในที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายคาร์สเทน สฟอร์ ประธานสายการบินลุฟต์ฮันซาสงวนท่าทีกับรายงานดังกล่าว เช่นเดียวกับนายโธมัส วิงเคลมันน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของเยอรมันวิงส์ ซึ่งไม่ขอยืนยันหรือปฏิเสธรายงานของเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ในเวลานี้

เที่ยวบิน 4ยู 9525 ของเยอรมันวิงส์ ใช้เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ320 บรรทุกผู้โดยสาร 144 คน และลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากเมืองบาร์เซโลนาในสเปน มุ่งหน้าเมืองดึสส์เซลดอร์ฟในเยอรมนี ขาดการติดต่อหลังออกเดินทางมานานราว 90 นาที ข้อมูลสุดท้ายจากหอบังคับการบินระบุว่า เครื่องบินลดระดับลงต่ำอย่างปริศนาเป็นเวลา 8 นาที โดยปราศจากการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ก่อนตกลงในเทือกเขาแอลป์ส ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคาร ทำให้ผู้อยู่บนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด เป็นชาวเยอรมันมากที่สุด 72 ศพ รองลงมาคือชาวสเปน 51 ศพ

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2015-03-30 04:48:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น