วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

"เต้น"รับได้โดน "บิ๊กตู่"ด่า ยันไม่เอาคืน - 9Zean.Com - WiFiNews


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ “เข้าใจตรงกันนะ” ผ่าน PEACE TV กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หลุดคำว่า "โง่ เฮงซวย" หลังออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ระเบิดที่ศาลอาญา และเจออาวุธสงครามที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ถ้าเป็นช่วงตรุษจีนคงนึกว่าอวยพร เพราะมีคำว่าเฮง แต่ตอนนี้ไม่ใช่ช่วงตรุษจีน คงไม่ใช่คำอวยพรเท่าไร แต่ไม่มีปัญหา ตนไม่ได้โกรธ หรือแค้นเคือง พล.อ.ประยุทธ์ เพราะถือว่าเมื่อตนวิจารณ์ผู้คนได้ ตนก็มีสิทธิที่จะต้องรับการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้คนได้ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้ถ้อยคำ ท่าทีดุเดือดถึงตน ตนก็รับได้ เพราะถือว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เป็นผู้มีอำนาจ เมื่อเราประกาศความคิดเห็นต่อผู้อื่น และมีความคิดเห็นของผู้อื่นส่งต่อ เราก็ต้องยืดอกรับอย่างสง่างาม

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้ฟันธงว่าเหตุระเบิดที่เกิดมา ใครทำกันแน่ แต่สงสัยและคิดว่ารัฐควรมีหน้าที่คลี่คลายความสงสัยนี้ เข้าใจว่านายกฯ คงมีอารมณ์ เจอนักข่าวยิงคำถามรัว ส่วนการปรับทัศนคติตนนั้น คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่เรียกตนไปพบอย่างที่เขาพูด เพราะคราวก่อนที่เรียกไป ตนให้ความร่วมมือ ไม่ออกมาเคลื่อนไหวใด ๆ แต่การแสดงความเห็นถือเป็นสิทธิเสรีภาพ ตนมีวุฒิภาวะดีพอที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่แสดงออกไป นี่คือตน ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ที่ติดตามมอนิเตอร์สบายใจได้ว่าจะไม่ใช้รายการตอบโต้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ถึงเลือด ถึงเนื้อ

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนบางแห่งถูก พล.อประยุทธ์ ตำหนิ เนื่องจากนำเสนอข่าวลูกเรือประมงที่ตกค้างที่ประเทศอินโดนีเซียว่า สื่อมวลชนต้องนำเสนอข่าว เพื่อไปช่วยเหลือคนทุกข์ยาก ไม่ได้มีเจตนาแบบที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวไว้ เป็นจิตวิญญาณของสื่อมวลชน ตนภูมิใจที่มีสื่อสะท้อนแบบนี้ หากจะเกิดผลกระทบต่อประเทศจริง น่าจะพูดคุยหรือกระซิบผ่านทางสถานีโทรทัศน์ก็ได้ แต่ขอตั้งข้อสังเกตเพิ่มว่าหากจะเสียหายหลายล้าน หรือกระทบความเชื่อมั่นของประเทศ คงไม่ได้กระทบแค่ผู้สื่อข่าวเสนอเรื่องลูกเรือที่อินโดนีเซีย แต่ความจริงการรัฐประหารก็กระทบกับความน่าเชื่อถือของประเทศ และมีธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบ การส่งออกไม่ฟื้น การท่องเที่ยวซบเซา เป็นต้น หากนำมาคำนวณความเสียหายก็หลายแสนล้านเหมือนกัน ควรคำนึงถึงความเสียหายที่เกิดจากการรัฐประหารด้วย.

 

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2015-03-28 19:00:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น