วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

ภ.1 รับสงกรานต์ เตรียมรับมือฝนตกน้ำท่วม - 9Zean.Com - WiFiNews

26-03-58?1 ???????????????15???????????????????????????????????????????????????? 009

ผบช.ภ.1 เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งรับมือสถานการณ์น้ำท่วมด้วย

 

วันนี้ (26 มี.ค.) พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 เป็นประธานในพิธีการจัดประชุมเตรียมความพร้อมป้องกันและลดอุ บัติเหตุทางถนน  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 โดยร่วมกับ 20 หน่วยงาน อาทิ กระทรวงสาธารณสุข  กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท บช.น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลักสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ   องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (ขสมก.)  สหพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย  มูลนิธิร่วมกตัญญู  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ฯลฯ เป็นต้น

 

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า เนื่องด้วยใกล้จะถึงช่วงเทศการสงกรานต์ในวันที่ 11-15 เม.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากทยอนกันกลับภูมิลำเนา และเดินไปทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ เหมือนทุกปี  โดยใช้เส้นทางสายหลักไปสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ถนนสายเอเชีย ถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพซึ่งล้วนแต่อยู่ ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธร ภาค 1 จึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีเป้าหมายจะลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

 

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดประสงค์ไว้ดังนี้  1.เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน 2.เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถ บูรณาการแผนงาน โครงการ กิจกรรม เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  4.ดำเนินการขอคือพื้นผิวจราจร เปิดเส้นทางย้อนช่องทาง (Revrersible Lane) จุดตัดถนนกับทางรถไฟ การแก้ปัญหาด้านวิศวกรรมจราจรในจุดที่เกิดเหตุบ่อย และการแก้ปัญหาจราจรในบริเวณจุดวิกฤต 5.จัดให้มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเป็นระบบ เพื่อรองรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจร 6.การประชาสัมพันธ์ใช้สื่อของรัฐ สื่อมวลชนทุกสาขา เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

 

พล.ต.ท.อำนวย  กล่าวอีกว่า ถือเป็นการใช้โมเดลเดิมในการแก้ปัญหาทางจราจร ซึ่งการประชุมวันนี้จะนำสิ่งที่เป็นปัญหาในปีที่แล้วมาแก้ไข และจะมีการเตรียมความพร้อมเป็นขั้นตอน  เพื่อลดการเกิดปัญหาของประชาชนในการเดินทาง โดยในปีนี้จะมีการใช้เจ้าหน้าที่หลายพันนายในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อำนวย ได้เปิดเผยถึงวิธีการรับมือจราจร และการดูแลท้องถนน กรณีที่มีฝนตกน้ำ เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมในหลายท้องที่ว่า เมื่อคืนวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ต่อเนื่องไปจนถึงกลางดึก เป็นเหตุให้ท่อระบายน้ำระบายน้ำไม่ทัน  จนเกิดน้ำท่วมขังเต็มพื้นผิวจราจร  ตนจึงรีบประสานไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  ไม่ว่าจะเป็นสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ รวมทั้งจราจรให้ประจำตามจุดต่างๆ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากอาจมีรถเสีย รถดับ หรือปัญหาอื่นๆ  ทั้งนี้ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งในจุดเสี่ยงที่คาดว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมขัง  โดยเฉพาะใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน  ซึ่งมีน้ำท่วมขังปริมาณมาก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่พบว่ามีน้ำท่วมขังเต็มพื้นผิวจราจร รวมถึงในส่วนของจ.สมุทรปราการที่น้ำระบายไม่ทัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเครื่องสูบน้ำดังกล่าว จะเริ่มทำงานทันทีเมื่อฝนตก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อเกิดฝนตก ได้มีการสั่งกำลังเข้าประจำจุด พร้อมทั้งเตรียมรับมือสถานการณ์ทุกเมื่อ

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยข่าวออนไลน์ patrolnews.net


เวลาโพส2015-03-29 22:24:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น