วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

รวบ 5 ผู้ต้องหาฆ่ากำนัน ต.โพธิ์ชัย ตร. ชี้ ปมครอบครัว - 9Zean.Com - WiFiNews

 S__5390568

ผบช. ภาค 1 “อำนวย นิ่มมะโน” แถลงผลการจับกุม5 ผู้ต้องหา ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืน M 16 ยิงถล่มกำนัน ตำบลโพธิ์ชัย  เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ปี 57 ชี้ ปมครอบครัว เตรียมออกหมายจับแม่ยายที่ต่างประเทศ

 

 

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พลตำรวจโทอำนวย นิ่มมะโน ผบช. ภาค 1  ได้แถลงผลการจับกุม นายไกรลพ หรือ “ลพ”  บุญเกิด /  นายอัศราวุฒ หรือ “เคอะ” เรียบร้อย / นายดนัย หรือ “ขวาน”  ภักดี / นายถิรพุทธิ์ รักสุข  และ นางสาวโชษิตา ก่องจันทร์  หลังร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามขนาด .233 หรือ เอ็ม 16 ยิงถล่ม นายจรัญ  กิ่งอินทร์ อายุ 41 ปีกำนันตำบลโพธิ์ชัย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2557  พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เจียรโลหะ

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ สามารถบันภาพทึกรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามตัวตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้หลบหนี  จนพบรถคันดังกล่าวพร้อมเครื่องเจียรโลหะในบ่อน้ำ จากการตรวจสอบพบว่าเลขตัวถังถูกขูดลบ  โดยใช้เครื่องมือเจียรโลหะที่พบในที่เกิดเหตุ  ก่อนนำหลักฐานที่พบไปตรวจสอบอย่างละเอียด  จนสามารถทราบเลขตัวถังรถคันดังกล่าว  โดยมี “นายลภ” เป็นเจ้าของรถ ซึ่งเป็นมือปืน ก่อนจะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ  และทราบว่ามี นางสาวโชษิตา และ นายถิรพุทธิ์ ซึ่งทั้งสองคนเป็นลูกเขยและลูกสาวของผู้ตายเป็นผู้จ้างวาน  ในราคา 180,000 บาท  โดยมี นายดนัย เป็นผู้จัดหามือปืน และยอมรับว่าใช้เวลาในการวางแผนเพียง 1 เดือน

 

 

ส่วนมูลเหตุในการก่อเหตุเป็นเรื่องของครอบครัว  โดยมีแม่ยายซึ่งเป็นอดีตภรรยาของผู้ตาย ที่อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมันเป็นผู้ว่าจ้างให้ลูกเขยเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด  เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายนำภรรยาน้อยมาอาศัยอยู่ด้วย และผู้ตายค่อนข้างมีฐานะ อาจมีปัญหาเรื่องมรดกเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับแม่ยายต่อไป

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยข่าวออนไลน์ patrolnews.net


เวลาโพส2015-03-29 14:00:02

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น