วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กป้อม"สบถใส่สื่อ หลังเจอซักรัฐวางบึ้มเอง - 9Zean.Com - WiFiNews


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ในช่วงบ่าย ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลอาจใช้ มาตรา 44 ของรธน.ชั่วคราว มาใช้แทนกฎอัยการศึก ว่า การจะใช้มาตรา 44 แทนกฎอัยการศึก สามารถใช้ได้ พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “คุณจะรับผิดชอบหรือไม่ ใช้ได้หมด มาตรา 44 แล้วมันเหมาะสมหรือไม่" ผู้สื่อข่าวถามว่าระหว่างกฎอัยการศึก กับมาตรา 44 ใช้อันไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้มาตรา 44 ยังไม่ได้ใช้แล้วจะรู้ได้อย่างไร รัฐบาลยังไม่ได้ใช้มาตรา 44 เลย จะใช้กับคุณนี้เหละ

เมื่อถามต่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ กฎอัยการศึกยังเป็นกฎหมายที่ดีที่สุดกว่ากฎหมายอื่นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎอัยการศึกที่เราใช้อยู่ เพียง 2 มาตราเท่านั้น คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่เดือดร้อน จะเดือนร้อนเฉพาะคนที่จะกระทำผิดเท่านั้น ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะไม่คุยเรื่องการทบทวนการใช้กฎอัยการศึก เพราะมีเรื่องอื่นอีกมากที่ต้องคุยกัน กฎอัยการศึกเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค. และการที่เราอยากเปลี่ยนมาใช้กฎหมายอื่น เพราะทางสหประชาชาติ บอกว่าให้ลองไปคิดดูว่าทำได้หรือไม่ แต่เขาก็เห็นใจว่าบ้านเมืองเราอยู่ในขั้นวิกฤติ ต้องแก้ไขปัญหา ต้องใช้กฎหมายพิเศษ

เมื่อถามว่าฝ่ายกฎหมายเสนอแนะเข้ามาหรือยังว่าต้องใช้กฎหมายอะไรแทนกฎอัยการศึก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการเสนอเข้ามาแล้ว ซึ่งกำลังคิดอยู่ ขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เมื่อถามว่ากฎอัยการศึกใช้มาเกือบปีสะท้อนการจัดการปัญหาของ คสช.หรือไม่ว่ายังมีปัญหาอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงดุดันว่า “แล้วคุณว่าสถานการณ์อย่างนี้มีหรือไม่ ที่ออกทุกวัน” เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า “สถานการณ์ตอนนี้คิดได้หลายอย่าง ทั้งผู้ก่อการทำเอง และเจ้าหน้าที่รัฐทำ” ทำให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบผู้สื่อข่าวอย่างมีอารณ์ว่า  “ใครทำเอง คุณจับให้ได้ซิ คุณพูดอย่างนี้ ไอ้ห่าพูดได้ไงวะ พูดได้ไง ใครทำเอง แค่คิดก็ไม่ได้ ผมเป็นคนรักษากฎหมาย จะไปทำเองได้อย่างไร บ้า พูดอย่างนี้เสียหาย ซักอย่างนี้ได้อย่างไร ไม่ได้ มันเสียหาย ผมเป็นผู้รักษากฎหมายแล้วมาหาว่าผมจะไปทำเอง มีที่ไหน”

เมื่อถามว่า ประเมินว่าสถานการณ์ในวันนี้เพิ่มขึ้นหรือเบาลง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เบาลง ถ้าไม่เบาลงจะสงบอย่างนี้หรือ ตนดูหมด ถ้าไม่ดูจะจับผู้ก่อเหตุได้หรือ ตนมีคนเฝ้าหมดทุกที่ "เดี๋ยวจะให้ไปเฝ้าไอนี้ด้วย" พล.อ.ประวิตร กล่าว พร้อมชี้นิ้วไปที่ผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถาม.

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2015-03-29 03:24:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น