วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ปาร์คสั่งลุยถ้าโสมแดงซ้อมรบทำเกาหลีใต้เดือดร้อน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ว่านายคิม คยอง-วุก โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือบลูเฮาส์ แถลงหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ว่าประธานาธิบดีปาร์ค กึน-เฮ อนุมัติให้กองทัพสามารถตอบโต้ปฏิบัติการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงของเกาหลีเหนือ ที่มีรายงานว่าเริ่มขึ้นแล้วบริเวณน่านน้ำพิพาททางตะวันตกเฉียงเหนือของคาบสมุทรเกาหลีได้ "ตามความเหมาะสม" ในกรอบของกฎหมาย หากพบกระสุนข้ามฝั่งมาตกลงในน่านน้ำของโซล แล้วอันตรายหรือความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ขณะที่รายงานจากกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ระบุ ได้รับแจ้งเรื่องภารกิจซ้อมรบจากเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยจึงสั่งการให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะที่เกาะยอนพยองอพยพเข้าไปยังสถานที่หลบภัยของทางการก่อน ด้านเรือประมงทุกลำเดินทางกลับเข้าฝั่งตามคำสั่งแล้ว

การแบ่งอาณาเขตในทะเลเหลืองของเกาหลีเหนือและใต้เป็นไปตามแนวจำกัดตอนเหนือ ( เอ็นเอ็นแอล ) ที่กำหนดโดยกองกำลังพิเศษของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) นำโดยสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้แบ่งคาบสมุทรเกาหลีออกเป็น 2 ประเทศโดยใช้เส้นขนานที่ 38 องศา เมื่อปี 2496 หลังการสิ้นสุดสงครามเกาหลี ซึ่งยุติด้วย "ข้อตกลงหยุดยิง" ไม่ใช่ "สนธิสัญญาสันติภาพ" ดังนั้นในทางทฤษฎีถือว่าทั้งสองเกาหลียังคงอยู่ในภาวะสงครามจนถึงปัจจุบัน

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-29 15:32:15

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น