วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

“สไปเดอร์แมน”ปีนตึกหาเสียง หลังลงสมัครรับเลือกตั้งในอินเดีย


 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครมุมไบ  ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ว่า นายกัวราฟ ชาร์มา วัย 31 ปี แต่งกายในชุด “สไปเดอร์แมน” ประกาศส่งตนเองลงสมัครเป็นผู้สมัครอิสระในการเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียที่กำลังมีขึ้นอยู่ตั้งแต่วันที่ 7เม.ย.จนถึง12 พ.ค.นี้ เขากล่าวว่า เขาใช้สไปเดอร์แมนเพื่อสื่อถึงสัญลักษณ์การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ทั้งนี้ เขาไม่เดินทางหาเสียงโดยการเคาะประตูบ้านของชาวบ้านในเมืองมุมไบเหมือนผู้สมัครคนอื่นๆ แต่จะใส่ชุดสไปเดอร์แมนปีนไปตามตึกต่างๆเพื่อทักทายประชาชนทางหน้าต่างห้องแทน

    นายชาร์มา สร้างความแตกต่างให้กับตนเอง ไม่เหมือนผู้สมัครรายอื่นซึ่งแต่งตัวแบบใส่สูทผูกเน็คไท เขาปีนหน้าต่างและอาคารต่างๆร้องบอกให้ผู้คนลงคะแนนเสียงให้เขา

    แม้เขาจะแต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมน แต่เขากล่าวว่า เขาเองก็มีนโยบายของตนเองที่มีความตั้งใจจริงและอุทิศตนเพื่อพัฒนาเมืองมุมไบ อย่างไรก็ตาม เขาสามารถปีนอาคารต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เช่น อาคารที่มีความสูง 45 ชั้น เขาสามารถปีนโดยใช้เวลาเพียง 19 นาที เท่านั้น

    นายชาร์มา เผยว่า การปีนตึกนั้นเป็นการฝึกใช้ความคิดและการจัดการต่อสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ เปรียบเสมือนการฝึกใช้สมองไปในตัว เขายังเผยว่า แม้เมืองมุมไบจะเป็นศูนย์กลางทางการเงินสำคัญของอินเดีย แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคังขาดแคลนระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น น้ำประปา ไฟฟ้าและการได้รับการศึกษา สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เขาต้องการจะจัดการหากได้รับเลือกตั้ง

    สัญลักษณ์ของเขาคือ “หน้าต่าง” ทั้งนี้ การเลือกสัญลักษณ์แทนตัวผู้สมัครในอินเดียถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากประชาชนไม่ค่อยให้การสนใจชื่อของผู้สมัครเท่าสัญลักษณ์ที่พวกเขาใช้

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-26 18:12:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น