วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ไม่แก่เกินฝัน! ยายวัย80ขึ้นเวที “บริเตน ก็อต ทาเลนต์”โชว์เต้นผาดโผน


 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า ผู้ชมรายการ “บริเตน ก็อต ทาเลนท์” ถึงกับอึ้งกันทั้งห้องออกอากาศเมื่อได้ชมโชว์เต้นซัลซาจากนาง “แพดดี โจนส์” วัย 79 ปี และจะเข้าวัย 80 ปีในเดือนก.ค.ที่จะถึงนี้  คุณยายมากับคู่เต้นชาวสเปนของเธอชื่อ “นิโค” ครูฝึกสอนเต้นในโรงเรียนที่เธอไปสมัครเรียน ในตอนแรกทั้งคู่แสดงโชว์ได้ดูเหมือนจะน่าเบื่อทำให้กรรมการชื่อดังของรายการอย่าง “ไซมอน โคเวลล์” กดไฟสีแดง แต่เมื่อจังหวะของดนตรีเริ่มเปลี่ยนไป ทั้งคู่ก็เริ่มเต้นอย่างเป็นมืออาชีพ นิโคโยนคุณยายไปมาอย่างคล่องแคล่ว ส่วนคุณยายแพดดี้เองแม้จะถูกเหวี่ยงครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็เต้นจนจบเพลงอย่างเป็นมืออาชีพ

    ทั้งคู่เคยชนะการประกวดในรายการประกวดความสามารถของสเปนมาก่อน คุณยายแพดดี้อาศัยอยู่ที่เมืองสเตาร์บริดจ์ เขตมิดแลนด์สตะวันตกของอังกฤษ เธอย้ายตามสามีของเธอไปอยู่สเปน และต้องเลิกทำในสิ่งที่ตนเองรักคือ “การเต้น” เมื่อเธอมีลูกและแต่งงานแล้ว หลังจากอาศัยอยู่ในสเปนได้เพียง 18 เดือน สามีของเธอก็เสียชีวิตลง เธอจึงตัดสินใจกลับมาทำตามความฝันของตนอีกครั้ง ด้วยการหันมาเรียนเต้นที่โรงเรียนสอนเต้นของนิโค คู่เต้นของเธอคนปัจจุบัน วัย 40 ปี

    ทั้งความสามารถและเรื่องราวของเธอต่างทำให้คนในห้องออกอากาศและคณะกรรมการทั้ง 4 ต่างตะลึงและซึ้งเป็นพร้อมๆกัน หนึ่งในคณะกรรมการกล่าวว่า เธอเป็นตัวอย่างของผู้สูงอายุที่แม้จะอายุมากแล้วแต่ก็ยังสามารถเดินตามความฝันของตัวเองได้ รวมทั้งนิโคซึ่งเป็นคู่เต้นก็กล่าวอีกว่า ถ้าแพดดี้ทำได้ ทุกคนก็ทำได้ ทั้งนี้ ขณะนี้ แพดดี้ โจนส์ก็กลายเจ้าของสถิตินักเต้นซัลซาที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ได้รับการบันทึกไว้ใน “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด” แล้ว

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-29 12:32:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น