วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

ตำรวจน้ำเกาหลีใต้โต้ช่วยเหยื่อเฟอร์รีช้า


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.สำนักงานตำรวจน้ำเมืองม็อกโป ในจังหวัดจอลลาใต้ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือเรือเฟอร์รี "เซวอล" ซึ่งอับปางกลางทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.  ยืนยันเจ้าหน้าที่สั่งให้ผู้อยู่ภายในเรือทุกคนรีบสวมเสื้อชูชีพและสละเรือ ด้วยการกระโดลงมาลอยคอในทะเลก่อน แล้วเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ซึ่งเดินทางไปกับเรือกู้ภัยรหัส "123" ระวางขับน้ำ 100 ตัน เรือลำแรกที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถขึ้นไปบนเรือเซวอลได้ทุกคน เนื่องจากเรือเอียงมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่สามารถขึ้นไปได้ใช้ทั้งค้อนและขบวานไล่ทุบกระจกให้มากเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน โดยให้ความช่วยเหลือได้ครั้งแรก 7 คน ก่อนที่เรือลำอื่นจะทยอยมาสมทบเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ถ้อยแถลงระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่า ผู้ที่ออกมาจากเรือกลุ่มแรกเกือบทั้งหมดเป็นลูกเรือ รวมถึงกัปตันอี จุน-ซ็อก วัย 69 ปี เนื่องจากไม่มีผู้ใดแสดงตัวตน และสถานการณ์อยู่ในภาวะคับขันให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือประชาชน

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการกระจายกำลังกันไปตรวจค้นและรวบรวมหลักฐานจากสำนักงานตำรวจน้ำเมืองม็อกโป หลังเก็บหลักฐานจากศูนย์จราจรเรือเกาะเจจูและเมืองจินโดก่อนหน้านี้ เพื่อนำมาประกอบการสืบสวนว่า หน่วยงานทั้ง 3 แห่งซึ่งอยู่ใกล้จุดที่เรืออับปางที่สุด ละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ขณะที่ทีมงานอีกส่วนบุกเข้าตรวจค้นบริษัท 10 แห่งในเครือชองแฮจินมารีน เจ้าของเรือเซวอล พร้อมกับสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ระดับสูงทั้งอดีตและปัจจุบันของบริษัทเหล่านี้ 8 คนเดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากต้องสงสัยคอร์รัปชั่น

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 21:12:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น