วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ฝรั่งเศสส่งเครื่องบินรบ 4 ลำเข้าโปแลนด์ ขณะยูเครนตึงเครียด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอร์ซอประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่30 เม.ย.ว่านายฌอง-อีฟส์เลอ ดริออง รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสเดินทางเยือนโปแลนด์เมื่อวานนี้หนึ่งวันหลังจากฝรั่งเศสส่งเครื่องบินรบราฟาเล จำนวน4 ลำ ไปยังโปแลนด์เพื่อแสดงพันธสัญญาขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต ที่มีต่อยุโรปกลางและกลุ่มประเทศในทะเลบอลติกซึ่งไม่วางใจสถานการณ์ความตึงเคียดที่ขยวายวงกว้างระหว่างรัสเซียและยูเครนโดยเครื่องบิน 4ลำ ซึ่งเข้าประจำการที่ฐานทัพในเมืองมอลบอร์คภาคเหนือของโปแลนด์จะปฏิบัติภารกิจ 2อย่าง คือฝึกกองทัพอากาศโปแลนด์และแสดงความพร้อมในการลาดตระเวนทางอากาศเหนือประเทศในทะเลบอลติกภายใต้การบัญชาการของนาโต้

นายเลอ ดริอองซึ่งได้รับการต้อนรับจากประธานาธิบดีโบรนิสลอว์โคโมรอว์สกี และนายโทมัสซ์ซีโมเสียค รัฐมนตรีกลาโหมของโปแลนด์กล่าวว่าฝรั่งเศสต้องการนำการสนับสนุนไปสู่ประเทศในยุโรปตะวันออกและปรามรัสเซียเข้าแทรกแซงในลักษณะที่อันตราย

นาโต แถลงเมื่อ 2สัปดาห์ก่อนว่า จะส่งเรือรบเครื่องบินและทหารเข้าไปในยุโรปตะวันออกเพิ่มมากขึ้นเพื่อรับประกันความปลอดภัยของพันธมิตรที่วิตกกังวลหลังการผนวกเอาดินแดนไครเมียของรัสเซ๊ยและการตรึงกำลังทหารจำนวนมากประชิดพรแมดนภาคตะวันออกของยูเครน

ขณะเดียวกัน เครื่องบินรบ4 ลำของโปแลนด์ร่อนลงจอดที่ฐานทัพอากาศลิทัวเนียเมื่อวันอังคารเพื่อช่วยเสริมภารกิจลาดตระเวนทางอากาศของนาโตโดยเครื่องบินของโปแลนด์จะเข้ารับช่วงลาดตระเวนเหนือท้องฟ้าทะเลบอลติกต่อจากเครื่องบินของสหรัฐหลังจากสหรัฐเสร็จสิ้นภารกิจนาน4ซึ่งจะมีการจัดพิธีมอบหมายหน้าที่ในวันนี้

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-30 16:17:20

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น