วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

อัสซาดประกาศลงเลือกตั้งประธานาธิบดี 3 มิ.ย.


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนเมื่อวันที่ 28เม.ย.ว่านายจีฮัด ลาฮัม ประธานรัฐสภาซีเรียแถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐเมื่อวันจันทร์ว่าประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดผู้นำซีเรียประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่3 มิ.ย.แล้วทั้งนี้ นายอัสซาดซึ่งบริหารประเทศมาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งต่อจากบิดาในปี2543ได้รับการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยที่3 วาระ 7ปี และดูเหมือนว่ามีแนวโน้มจะชนะการเลือกตั้งด้วยแม้ว่ายังไม่มีความชัดเจนว่าการเลือกตั้งจะจัดขึ้นได้อย่างไรในหลายพื้นที่ที่ยังมีการสู้รบกันอยู่

นักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านและชาติตะวันตกต่างวิพากษ์วิจารณ์การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้โดยระบุว่า มันจะยิ่งทำให้สงครามกลางเมืองในซีเรียที่ยืดเยื้อมากว่า 3ปี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า150,000 คนและประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยอีกมากกว่า1 ใน 3

ทั้งนี้การเลือกตั้งในวันที่ 3มิ.ย.นี้จะถูกจัดขึ้นแม้ว่าจะยังมีการสู้รบกันอยู่โดยนายอัสซาดซึ่งจะหมดวาระการบริหารประเทศในวันที่17 ก.ค.นี้คาดว่าจะลอยลำมีชัยเหนือคู่แข่งคนอื่นอีก6 คนที่ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งซึ่งล้วนแต่โนเนมไม่เป็นที่รู้จักของประชาชน

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 22:12:15

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น