วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

โป๊ปทรงประกาศตั้งอดีตประมุขโรมันคาทอลิกเป็นนักบุญ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครรัฐวาติกันประเทศอิตาลี เมื่อวันที่27 เม.ย.ว่าสมเด็จพระสันตปาปา ฟรานซิสองค์ประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงประกาศแต่งตั้งให้จอห์นที่23 และจอห์นปอล ที่ 2อดีตสมเด็จพระสันตปาปารับตำแหน่งนักบุญในพิธีประกาศยกย่องให้เป็นนักบุญอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนโดยมีฝูงชนจำนวนมากเข้าร่วมในสำนักวาติกันเพื่อชมพิธีประวัติศาสตร์นี้ซึ่งมีโป๊ปฟรานซิส และเบเนดิกท์ที่ 16 อดีตโป๊ปเข้าร่วมด้วยมีผู้ชมการถ่ายทอดทางโทรทัศน์และวิทยุประมาณ1 ล้านคน

ในพิธีศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวมีแขกผู้มีเกียรติชาวต่างชาติเกือบ100 คน เข้าร่วมซึ่งรวมทั้งสมาชิกในราชวงศ์ต่างๆ และหัวหน้ารัฐบาลของประเทศนับเป็นครั้งแรกที่มีการประกาศแต่งตั้งอดีตประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกเป็นนักบุญพร้อมกัน 2คน ซึ่งผู้สื่อข่าวมองว่าการดำเนินการดังกล่าวถูกมองว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างความปรองดองภายในคริสต์จักรโรมันคาทอลิกที่มีทั้งกลุ่มอนุรักษ์นิยมและกลุ่มที่มีแนวคิดปฏิรูป

ผู้แสวงบุญทะลักเข้าสู่กรุงโรมและมีการจัดให้บริการรถบัส,รถไฟ และเรือเที่ยวพิเศษจำนวนมากเข้ามาในกรุงโรมเมื่อเช้าวันอาทิตย์เพื่อเข้าร่วมพิธี ซึ่งจัดขึ้น2 ชั่วโมงเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00น.ตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลีหรือตรงกับ 15.00น.ตามเวลาในไทยบางคนมาพักค้างคืนเพื่อที่จะได้อยู่ในบริเวณลานจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ เพื่อเฝ้าดูพิธีอย่างใกล้ชิด

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-27 21:02:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น