วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

Ask.fm เว็บสังคมออนไลน์แนว ถาม-ตอบ ที่กำลังมาแรง… พร้อมวิธีใช้

how-to-ask-fmหากคุณกำลังเบื่อพวก Social Network หรือแอพแชทแบบเดิม ๆ วันนี้จะมาแนะนำเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงในไทย และวัยรุ่นพูดถึงกัน ณ ตอนนี้ นั่นคือ Ask.fm   askfm-how-to-01Ask.fm เป็นเว็บ Social Network ที่ เน้นกิจกรรมถามตอบกัน สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางตัวเว็บไซต์ เว็บบนมือถือ และแอพพลิเคชั่นบน iOS และ Android

Ask.fm เริ่มสร้างที่ประเทศลัตเวีย ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนปี 2010 จนถึงปัจจุบันนี้ให้บริการยาวนานเกือบ 4 ปี  แต่แพร่หลายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่กำลังมาแรงพูดถึงในช่วงนี้ โดยที่ฮือฮาคือ เราสามารถส่งคำถามถามเพื่อนคนนั้น (อาจเป็นคนที่แอบชอบ)  โดยไม่ต้องเผยตัวตน ได้ด้วย และคนที่ถูกถามถึงก็สามารถตอบกลับได้  (โดยไม่รู้ใครถาม? ) ซึ่งดูแล้วไม่ต่างกับแชตแนวลักษณะถามตอบเลย  ที่น่าสนใจคือดาราวัยรุ่นบางคน ค่ายเพลง เริ่มเปิดบัญชี ask.fm เพื่อเปิดโอกาสคุยถามตอบกับแฟนคลับ หรือรับ Feedback แบรนด์ต่างๆแล้วด้วย นับว่าแอพนี้เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ไม่น้อย

วิธีสมัครบัญชี Ask.fm

ask-fm-play-01เข้าไปที่เว็บไซต์ www.ask.fm แล้วคลิกที่ ลงทะเบียนได้เลย

ask-fm-play-02จากนั้นก็กรอกตามฟอร์มที่กำหนด หรือจะทำการสมัครด้วยบัญชี facebook และ twitter เพื่อความรวดเร็วก็ได้  แค่นี้ก็มีบัญชี ask.fm แล้ว ในชื่อ ask.fm/ชื่อผู้ใช้    ทั้งนี้อย่าลืมเช็คอีเมลเพื่อยืนยันบัญชี Ask.fm ด้วย

วิธีการเล่น Ask.fm แบบคร่าวๆ

ask-fm-play-04คลิกที่ ค้นหา (ตามหมายเลข 1 )  เพื่อหาเพื่อน จากช่องทางต่างๆ โดย สามารถใช้วิธีการ Search พิมพ์ชื่อผู้ใช้ หรือคลิกหาเพื่อนบน facebook และ twitter ได้  เพื่อ follow ติดตาม เพื่อนไว้  (หมายเลข 2 ) ซึ่งการ follow เพื่อนๆนี้ เพื่อนที่ถูก follow จะไม่รู้ว่าเราติดตามอยู่…

askfm-how-to-02คลิกที่ชื่อเพื่อน เพื่อเข้าหน้าโปรไฟล์เพื่อน แล้วพิมพ์คำถามที่เราอยากให้เพื่อนคนนั้นตอบ แล้วคลิกปุ่ม ถาม เพื่อส่งคำถามได้เลย

ask-fm-play-05สักพักเค้าจะได้รับการแจ้งเตือน อ่านคำถามจากเราดังรูปบนนี้  และเค้าจะตอบกลับจากหน้านี้

askfm-how-to-04ถ้าตอบกลับมา ก็จะมีการแจ้งเตือนว่าเพื่อนตอบมาแล้ว และปรากฏใน wall ของเพื่อนทั้งคำถามของคุณและคำตอบที่เค้าตอบมา ให้คนอื่นๆได้อ่านกันด้วย

askfm-how-to-03Ask.fm สามารถเล่นได้ทั้งบนเว็บไซต์ และบนแอพของระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งสามารถเลือกรายการเป็นเมนูภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ  ใครสนใจก็สามารถทดลองเล่นกันได้เลย ทั้งทางเว็บไซต์ ask.fm และโหลดแอพได้ทาง App Store และ Play Store 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยไอที it24hrs.com


เวลาโพส2014-04-27 18:52:18

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น