วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

เกาหลีใต้โต้เกาหลีเหนือ “ผีเจาะปาก” กล่าวหาปาร์ค “นางบำเรอ”


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 28เม.ย.ว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ ประณาม“วาจาหยาบคาย” ล่าสุดของเกาหลีเหนือที่กล่าวโจมตีประธานาธิบดีปาร์คกึน-เฮผู้นำหญิงของโสมขาว ว่าเป็นคำพูดที่เลวร้ายเกินจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้หลังจากเกาหลีเหนือโจมตีปาร์คว่าไม่ต่างจากโสเภณีคนหนึ่งทั้งนี้ ในถ้อยแถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือเรียกผู้นำหญิงของเกาหลีใต้ว่า“นางบำเรอ” (comfortwoman)ซึ่งหมายถึงผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ไปบำเรอกามระหว่างสงครามโลกครั้งที่2 นอกจากนี้ยังด่าประธานาธิบดีบารัคโอบามา ผู้นำสหรัฐว่า เป็นเหมือน“พ่อเล้า” หลังโอบามาเดินทางเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ2 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โอบามา และปาร์คเตือนรัฐบาลเปียงยางว่าอย่าทำการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่4 ซึ่งคำเตือนของผู้นำทั้ง2 มีขึ้นหลังมีรายงานข่าวว่ามีความเคลื่อนไหวที่ฐานทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือมากขึ้น

ในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งคณะกรรมการวมชาติอย่างสันติของเกาหลีเหนือกล่าวหาปาร์คว่า เอาอกเอาใจโอบามา“พ่อเล้าที่ทรงอิทธิพล”ของเธอ อีกทั้งยังเรียกปาร์คว่า“นางผู้หญิงสอพลอชั่วร้ายและทรยศ,นางบำเรอโสโครกของสหรัฐและโสเภณีเลวทรามเร่ขายชาติ

สื่อมวลชนเกาหลีเหนือโจมตีบรรดาผู้นำเกาหลีใต้เป็นการส่วนตัวในหลายโอกาสในอดีตที่ผ่านมาแต่การโจมตีด้วยวาทะที่พุ่งตรงปาร์คประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ดูเหมือนจะรุนแรงและมุ่งร้ายเป็นพิเศษ

คิม อุย-ดูโฆษกกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เรียกร้องไปยังเปียงยางเมื่อวันจันทร์ให้ปฏิบัติตามข้อตกลงก่อนหน้านี้หยุดใช้สำนวนโวหารเสียดแทงผู้นำเกาหลีใต้ได้แล้ว

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 22:32:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น