วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

อัยการเกาหลีเผยคลิปกัปตันเฟอร์รีมรณะหนีออกจากเรือ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองจินโด ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่านายคิม ซู-ฮยอน จากสำนักงานยามชายฝั่งภาคตะวันตกของเกาหลีใต้ แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าในภารกิจค้นหาผู้สูญหายในซากเรือเฟอร์รี "เซวอล" ซึ่งอับปางกลางทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ว่าสภาพอากาศยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญในการค้นหา สุดสัปดาห์ที่แล้วมีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ทำให้ภารกิจดำเข้าสู่ภายในเรือของนักประดาน้ำต้องชะงักหลายช่วงและระงับไปตลอดทั้งวันเสาร์

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ที่อย่างน้อย 188 ศพ และสูญหาย 114 คน จากจำนวนทั้งหมด 476 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนมัธยมดันวอน ในเมืองอันซาน ชานกรุงโซล ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าร่างของผู้สูญหายกระจายอยู่ตาม 64 ห้องในเรือ ซึ่งนักประดาน้ำยังไม่ได้เข้าไปตรวจค้น จากทั้งหมด 111 ห้อง  อย่างไรก็ตาม นักประดาน้ำได้รับคำสั่งให้ย้อนกลับไปสำรวจห้องที่ตรวจค้นแล้ว 47 ห้องอีกครั้งด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดอยู่ภายในแล้ว

ขณะที่ผู้รอดชีวิตยังคงอยู่ที่ 174 คน ในจำนวนนี้ 22 คน เป็นลูกเรือ ซึ่งถูกจับกุม 15 คน และเป็นผู้มีความเกี่ยวข้องกับการขับเรือและดูแลเครื่องยนต์ทั้งหมด ในจำนวนนี้รวมถึงกัปตัน อี จุน-ซ็อก วัย 69 ปี ทั้งนี้ ลูกเรืออีก 7 คนที่รอดชีวิตมีหน้าที่บริการในห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยังไม่จับกุม

ด้านสำนักงานอัยการเผยคลิปกัปตันอีสวมเพียงเสื้อสเวตเตอร์และกางเกงบ็อกเซอร์ก้าวลงเรือยางของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในวันเกิดเหตุ ซึ่งผลการสอบปากคำเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเวลานั้นให้การตรงกันทุกคนว่า ไม่ทราบว่าผู้ที่ออกจากเรือเป็นกลุ่มแรกคือลูกเรือไม่ใช่ผู้โดยสาร เนื่องจากแต่ละคนไม่เผยตัวต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งคิดอย่างเดียวในเวลานั้น ว่าต้องช่วยผู้ที่อยู่ในเรือออกมาให้ได้มากที่สุดก่อน

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 13:12:14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น