วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

โอเอสซีอีเร่งรีบช่วยเหลือตัวประกันในยูเครน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนาประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่27 เม.ย.ว่าทัตยานา แบวาโฆษกหญิงขององค์การความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรปหรือโอเอสซีอี แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่าเจ้าหน้าที่คณะผู้แทนเจรจากำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองสลาฟยานสค์ภาคตะวันออกของยูเครนเพื่อพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้เจ้าหน้าที่ผู้สังเกตการณ์ทหาร8 คนที่ถูกกลุ่มหัวรนแรงสนับสนุนรัสเซียจับกุมตัวไว้ ซึ่งคาดว่าพวกเขาจะเดินทางเยือนเมืองสลาฟยานสค์ในวันอาทิตย์(27 เม.ย.)“พวกเราหวังว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อพวกเขาเดินทางถึงและเริ่มต้นการเจรจากันหากพวกเขาได้เริ่มเจรจา”

เธอไม่สามารถบอกว่ามีเจ้าหน้าที่ผู้แทนเจรจากี่คนที่เดินทางไปยังเมืองสลาฟยานสค์ซึ่งมีชาวเยอรมัน 4คน, ชาวโปแลนด์1 คน,สาธารณรัฐเชก 1คน, สวีเดน1คน และเดนมาร์ก1 คนถูกจับไว้รวมกันกับชาวยูเครน5 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ด้านประธานาธิบดีบารัคโอบามา ผู้นำสหรัฐเตือนเมื่อวันอาทิตย์ว่าชาติตะวันตกจะใช้มาตรการลงโทษเพิ่มเติมต่อรัสเซียหากทำการยั่วยุในยูเครนซึ่งกลุ่มแบ่งแดนดินแดนกำลังจับตัวเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ระหว่างประเทศไว้“เป็นนักโทษสงคราม”

ประธานาธิบดีโอบามาซึ่งกล่าวระหว่างเยือนมาเลเซียเรียกร้องให้ทั่วโลกเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกรณีวิกฤติในยูเครนและสหรัฐก็เตรียมคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อมอสโกซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้อย่างเร็วสุดในวันจันทร์นี้

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-27 21:52:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น