วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

พนักงานรถใต้ดินกรุงลอนดอนเตรียมผละงานประท้วง


 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ว่า การคมนาคมลอนดอน (ทีเอฟแอล) จะเปิดการเจรจาเฮือกสุดท้ายกับสหภาพพนักงานระบบขนส่งมวลชนที่ประกอบไปด้วยรถราง การคมนาคมทางน้ำและทางบก (อาร์เอ็มที) เพื่อที่จะต่อรองไม่ให้เหล่าพนักงงานของรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงลอนดอนประท้วงผละงานเป็นเวลา 48 ชั่วโมงซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วงค่ำวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

    เหล่าพนักงานเกิดความไม่พอใจเนื่องจากทีเอฟแอลได้วางแผนที่จะลดพนักงานและปิดสำนักงานขายตั๋วบางแห่งลง การเจรจาเคยเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็ไม่สามารถหาทางออกที่ลงตัวได้ ทั้งนี้ การผละงานประท้วงของพนักงานเองก็เคยเกิดขึ้นในเดือนก.พ.มาแล้วอีกด้วย

    การผละงานประท้วงครั้งนี้คาดว่า จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในกรุงลอนดอนกว่า 3 ล้านคน ทางทีเอฟแอลให้เหตุผลในการปลดลดพนักงานว่า ปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการสำนักงานขายตั๋วรถไฟใต้ดินทางสายเก่าที่มีอายุกว่า 151 ปี น้อยกว่าร้อยละ 3 ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะงดบริการขายตั๋วในรถไฟบางสายและปิดสถานีขายตั๋วบางสถานีลง แต่จะไปเพิ่มจำนวนรถบัสและเรือข้ามฟากแทน

    อย่างไรก็ตาม เหล่าสหภาพพนักงานกล่าวว่า การลดคนครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินทางและจะเป็นการลดคุณภาพในการให้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินลงอีกด้วย นอกจากนี้ พวกเขายังตำหนิว่าทีเอฟแอลเป็นฝ่ายผิดที่ไม่สามารถทำให้การเจรจาที่ยืดเยื้อมากว่า 8 สัปดาห์จบอย่างลงตัวเสียที

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 21:52:16

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น