วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

สังเวยเกือบ 50 ศพบึ้มทั่วอิรักก่อนเลือกตั้ง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ว่าเกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายเดินเข้าไปกลางวงการแสดงระบำพื้นเมืองของชาวเคิร์ด ในเมืองกานาควิน ชุมชนชาวเคิร์ดซึ่งห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 140 กิโลเมตร เมื่อวันจันทร์ เพื่อเฉลิมฉลองการปรากฎตัวครั้งแรกทางโทรทัศน์ของประธานาธิบดีจาลาล ทาลาบานี ซึ่งมีเชื้อสายเคิร์ดและเดินทางไปรักษาโรคหัวใจที่เยอรมนีตั้งแต่ปี 2555 แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน ส่วนใหญ่มีอาการสาหัส

นอกจากนี้ยังมีรายงานการเกิดเหตุลอบวางระเบิดโจมตีคูหาเลือกตั้งสำหรับตำรวจและทหารหลายแห่งทั่วประเทศ ซึ่งเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาล่วงหน้า ก่อนปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในวันเลือกตั้งจริงคือวันที่ 30 เม.ย. เหตุรุนแรงดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 21 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุยังไม่มีผู้ใดออกมารับผิดชอบ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครกว่า 9,000 คน ชิงชัยกัน 328 ที่นั่ง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า ชัยชนะน่าจะตกเป็นของพรรคพันธมิตรร่วมรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนูรี อัล-มาลิกี ซึ่งเป็นชาวชีอะห์

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-29 12:52:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น