วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

อินโดนีเซียปล่อยตัวชายซึ่งถูกกล่าวหาว่าจี้เครื่องบิน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเกาะบาหลีประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่28เม.ย.ว่าพ.ต.อ.ซูร์ยัมโบโดหัวหน้าฝ่ายคดีอาญาพิเศษประจำเกาะบาหลีเปิดเผยว่า ตำรวจได้ยอมปล่อยตัวนายแมทคริสโตเฟอร์ ลอคลีย์ชายชาวออสเตรเลีย วัย 28ปีซึ่งถูกกล่าวหาว่าจี้เครื่องบินโดยสารของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลียเพราะมีอาการมึนเมาและพยายามบุกเข้าไปในห้องนักบินเหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่25เม.ย.ที่ผ่านมาทำให้นักบินต้องตัดสินใจแจ้งเตือนรหัสแดงหมายถึงเครื่องบินถูกจี้ไปยังหอบังคับการการบินซึ่งก็ทำให้สนามบินนานาชาติเดนปาซาร์บนเกาะบาหลีต้องปิดให้บริการเที่ยวบินนานเกือบ2ชั่วโมงเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเครื่องบินของสายการบินอื่นๆต้องเปลี่ยนจุดหมายหรือเส้นทางบิน

อย่างไรก็ตามลูกเรือสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวออสเตรเลียผู้นี้ไว้ได้โดยพาตัวกลับมานั่งที่นั่งด้านหลังในช่วงเวลาที่เหลือประมาณ1ชั่วโมงก่อนถึงสนามบิน และเมื่อเครื่องบินลงจอดเจ้าหน้าที่ทหารของอินโดนีเซียก็ได้มาปิดล้อมเครื่องบินและพาตัวผู้โดยสารคนนี้ไปควบคุมตัวไว้

ผู้ต้องสงสัยชาวออสเตรเลียได้รับการปล่อยตัวเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและ เดินทางออกจากบาหลีตามความต้องการของเขาเองโดยพ.ต.อ.ซูร์ยัมโบโดกล่าวว่าตามกฎหมายของอินโดนีเซียไม่สามารถแจ้งข้อหาเขาได้เพราะเหตุเกิดบนเครื่องบินที่ได้จดทะเบียนไว้ในออสเตรเลียดังนั้นเรื่องนี้จึงขึ้นอยู่กับทางออสเตรเลียว่าจะดำเนินคดีกับเขาหรือไม่

เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง737-800ของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย พร้อมผู้โดยสาร137คนและลูกเรือ7คนออกเดินทางจากเมืองบริสเบนออสเตรเลียมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียแต่ก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นมาเพราะผู้โดยสารชาวออสเตรเลียมีอาการเมาสุราแต่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรือได้รับบาดเจ็บ

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 03:12:14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น