วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

เผยโบโก ฮารามนำเด็กหญิงที่ลักพาตัวออกนอกประเทศ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอาบูจาประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่29 เม.ย.ว่าโปโก บีตรัส ผู้นำท้องถิ่นเปิดเผยว่านักเรียนหญิงบางคนที่ถูกลักพาตัวโดยกลุ่มหัวรุนแรงในภาคเหนือของไนจีเรียเชื่อว่าถูกนำตัวไปควบคุมไว้ในประเทศเพื่อนบ้านเนื่องจากมีคนเห็นกลุ่มคนร้ายข้ามพรมแดนไปพร้อมกับเด็กหญิงจำนวนหนึ่งเข้าไปในแคเมอรูนและชาดซึ่งบางคนยังถูกบีบบังคับให้แต่งงานกับสมาชิกของกลุ่มหัวรุนแรงด้วย

นายบีตรัส ผู้นำชุมชนเมืองชีบ็อกกล่าวด้วยว่า เด็กหญิง 230คน สูญหายไปตั้งแต่กลุ่มหัวรุนแรงโจมตีโรงเรียนในเมืองชีบ็อกรัฐบอร์โน เมื่อ 2สัปดาห์ก่อน โดยกลุ่มโบโกฮาราม ถูกประณามว่าบุกโจมตีโรงเรียนประจำในเมืองชีบ็อกและจับตัวเด็กนักเรียนหญิงไปในช่วงกลางคืนมีเด็กหญิงเพียง 43คนเท่านั้นที่ได้รับอิสระภาพหลังจากหลบหนีออกมาได้ขณะที่อีก 230คนถูกจับตัวไปซึ่งนี้เป็นจำนวนที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้น

นักเรียนเหล่านี้กำลังนั่งสอบปีสุดท้ายและส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง16-18 ปี นายบีตรัสกล่าวว่า บางคนถูกพาข้ามทะเลสาบเลคชาดและบางคนถูกพาขึ้นเรือข้ามพรมแดนเข้าไปในหลายพื้นที่ของแคเมรูนและยังมีรายงานด้วยว่ากลุ่มหัวรุนแรงได้แต่งงานกับเด็กหญิงบางคนด้วย

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-30 09:47:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น