วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

สหรัฐคว่ำบาตร จนท.-บริษัท รัสเซียชุดใหญ่


       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ว่า รัฐบาลสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียครั้งใหม่เมื่อวันจันทร์ โดยจะมีผลต่อเจ้าหน้าที่ 7 คน และบริษัทอีก 17 บริษัท ที่เกี่ยวพันกับ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพื่อเป็นการลงโทษต่อการ "แทรกแซง" และ "ยั่วยุ" ของรัสเซียในยูเครน การคว่ำบาตรจะทำให้กลุ่มบุคคล และผู้บริหารบริษัทเป้าหมาย ถูกอายัดทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมดในสหรัฐ และห้ามเดินทางเข้าดินแดนสหรัฐ การคว่ำบาตรครั้งใหม่ยังรวมถึงการเพิ่มความเข้มงวด ข้อจำกัดในการออกใบอนุญาต การส่งออกอุปกรณ์ไฮเทคบางชนิดไปยังรัสเซีย ที่อาจจะใช้ในทางทหาร

     นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกประจำทำเนียบขาวสหรัฐ อ่านแถลงการณ์ซึ่งออกที่กรุงมะนิลา ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กำลังอยุ่ในระหว่างการเดินทางเยือนฟิลิปปินส์ในวันนี้ ระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้ มีขึ้นเพื่อตอบโต้ต่อการแทรกแซงที่ผิดกฎหมายในยูเครนอย่างต่อเนื่องของรัสเซีย และการยั่วยุที่เป็นการทำลายความเป็นประชาธิปไตยของยูเครน รวมทั้งเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพ ความมั่นคง เสถียรภาพ อธิปไตย และความเป็นเอกภาพแห่งดินแดนของยูเครนด้วย

    นายคาร์นีย์ กล่าวอีกว่า รัสเซียไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไข ภายใต้ข้อตกลงกับยูเครน สหภาพยุโรป และสหรัฐ ที่นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อยับยั้งกลุ่มแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซียทางภาคตะวันออกของยูเครน

    เจ้าหน้าที่รัสเซียที่ถูกทางการสหรัฐคว่ำบาตรครั้งใหม่ รวมถึง รองนายกรัฐมนตรีดมิทรี โคแซค นายเซอร์เก เชเมซอฟ ผอ.บริษัทรอสเทค ผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์ไฮเทคของรัฐบาลรัสเซีย นายโอเล็ก เบลาวานต์ซอฟ ที่ปูตินแต่งตั้งให้เป็นทูตประจำไครเมียเมื่อเดือน มี.ค.

      ส่วนกลุ่มบริษัท รวมถึง บริษัท เอเวีย กรุ๊ป ธนาคารเซอร์เวนี มอร์ซอย ธนาคารอินเวสต์ แคปปิตอล บริษัททรานส์ออยล์ บริษัท โวลกา รีซอร์เซส กรุ๊ป ธนาคาร เอสเอ็มพี ธนาคาร ดซบิน และบริษัท เซสต์ ลีสซิ่ง เป็นต้น.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-29 03:02:18

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น