วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

โจมตีหลายระลอกในซีเรียตาย-เจ็บเกลื่อน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงดามัสกัสประเทศซีเรีย เมื่อวันที่29 เม.ย.ว่าเกิดเหตุระเบิดหลายระลอกซึ่งรวมทั้งระเบิดรถยนต์อย่างน้อย1 ครั้งในเมืองฮอมส์ของซีเรียวันนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย37 ศพและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากขณะที่ ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุโจมตีด้วยปืนใหญ่2 ลูกถล่มสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งใจกลางกรุงดามัสกัสมีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย14 ศพและได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า80 คนส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลขผู้เสียชีวิตยังขัดแย้งกันอยู่โดยเฉพาะในเขตยึดครองของรัฐบาลในเขตซาห์รา ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวอะลาไวท์ทางตะวันออกของเมืองเก่าในเมืองฮอมส์

เจ้าหน้าที่รัฐบาล กล่าวว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย37 ศพ และบาดเจ็บ85 คนขณะที่กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียมีตัวเลขผู้เสียชีวิตเท่ากันแต่ผู้บาดเจ็บมีเพียง 80คน แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดระบุว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น45 ศพ ซึ่งรวมทั้ง36 ศพในเหตุการณ์ระเบิดรถยนต์และอีก 9ศพในการโจมตีด้วยจรวด

ทั้งนี้เมืองฮอมส์ถือเป็นสมรภูมิที่สำคัญระหว่างกองทัพรัฐบาลและกลุ่มกบฏซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองได้รับความเสียหายเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง

การโจมตีมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดีบาชาร์อัล-อัสซาดผู้นำซีเรียลงทะเบียนสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกสมัยโดยไม่สนเสียงเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งซึ่งป็นวิธีเดียวที่จะยุติสงครามกลางเมืองในซีเรียได้และมีขึ้นไม่นานหลังจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนชื่อดังฮิวแมน ไรท์ วอท์ช กล่าวหากองทัพซีเรียใช้ระเบิดถังน้ำมันโจมตีพื้นที่ทางตอนเหนือของเมืองอะเลปโปอย่างไม่เลือกหน้า

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-30 09:37:14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น