วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

โอบามาปกป้องมาเลเซียค้นหาเอ็มเอช370


        สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่27 เม.ย.ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐเปิดเผยในระหว่างแถลงร่วมกับนายกรัฐมนตรีนาจิบราซัค แห่งมาเลเซียว่า สหรัฐยึดมั่นต่อการจัดหาเครื่องมือต่างๆในการช่วยค้นหาเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบินเอ็มเอช370 ที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.พร้อมทั้งระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการค้นหาเครื่องบินที่เชื่อว่าจมอยู่ใต้ก้นทะเลของมหาสมุทรอินเดีย

        นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามายังกล่าวปกป้องการหาเครื่องบินที่สูญหายของมาเลเซียอีกว่าเขารู้ดีว่าเจ้าหน้าที่เหนื่อยยากเพียงใดในการทำงาน อีกทั้งรัฐบาลมาเลเซียกำลังทำงานอย่างไม่มีการเหน็ดเหนื่อยเพื่อกู้เครื่องบินขึ้นมาให้ได้และสอบสวนหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างแน่ชัดต่อเที่ยวบินเอ็มเอช370 สุดท้ายผู้นำสหรัฐบอกว่าเขาเข้าใจถึงความรู้สึกอันเจ็บปวดของครอบครัวผู้โดยสารที่สูญหาย

        วันเดียวกันแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยก่อนประธานาธิบดีโอบามาเดินทางมาถึงกรุงมะนิลาในฟิลิปปินส์ว่า สหรัฐและฟิลิปปินส์ได้บรรลุข้อตกลง10 ปีที่ยินยอมให้สหรัฐประจำการทหารอเมริกันกลุ่มใหญ่ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ท่ามกลางความขัดแย้งเกี่ยวกับอาณาเขตในทะเลจีนใต้ระหว่างฟิลิปปินส์กับจีน

         โดยข้อตกลงส่งเสริมความร่วมมือทางทหารจะมีการลงนามในวันจันทร์ที่กระทรวงกลาโหมของฟิลิปปินส์อันจะทำให้ทหารอเมริกันและเครื่องบินรบ ตลอดจนเรือรบสามารถเข้าประจำการในฟิลิปปินส์ ทั้งนี้รัฐธรรมนูญฟิลิปปินส์ห้ามสหรัฐประจำการทหารอย่างถาวรแต่ภายใต้ข้อตกลงใหม่ ผู้บัญชาการฐานทัพของฟิลิปปินส์จะสามารถเข้าได้ทุกพื้นที่ที่แบ่งปันร่วมกับกองกำลังสหรัฐ

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-27 21:12:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น