วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีการซื้อแอพบน Google Play ด้วยวิธีเรียกเก็บเงินผ่านผู้ให้บริการมือถือ

ais-dtac-bill-carrier-google-playใครที่มีมือถือ Android ต้องการซื้อแอพซื้อไอเทมเกม แต่ไม่มีบัตรเครดิต บัตรเดบิตละก็ ล่าสุดก็มีวิธีการใหม่ที่สามารถซื้อแอพ หรือซื้อไอเทม บนมือถือและแท็บเล็ต Android ผ่านช่องทางใหม่นั่นคือ วิธี carrier billing (เรียกเก็บเงินผ่านผู้ให้บริการมือถือ) ทำให้ผู้ใช้มือถือสามารถซื้อแอพได้ง่ายขึ้น โดยจะเก็บเงินผ่านทางใบเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน สำหรับผู้ใช้งานแบบรายเดือน และตัดเงินอัตโนมัติจากยอดเงินคงเหลือในระบบ สำหรับผู้ใช้แบบเติมเงิน

สำหรับวิธีการสมัครใช้งานแบบชำระเงินผ่าน carrier billing 

play-store

  • ผู้ใช้บริการบนเครื่อข่าย dtac และ AIS 3G 2100 (ทั้งแบบเติมเงิน และแบบรายเดือน )
  • ใส่ซิม AIS 3G , dtac ลงในโทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ Android
  • จากนั้นเข้าไปที่ Google Play Store 
  • เลือกแอพที่ต้องการซื้อแอพ ซึ่งจะแสดงเป็นราคาเป็นเงินบาท

bill-01จะปรากฎตัวเลือกการชำระเงินดังรูป    ก็เลือกไปที่ เปิดใช้การเรียกเก็บเงินผ่านผู้ให้บริการมือถือ (ในตัวอย่างนี้คือ AIS 3G  ทั้งนี้สามารถใช้ได้ทั้ง AIS 3G และ dtac )

bill-02

 จากนั้นกรอกหมายเลขโทรศัพท์  ชื่อ ที่อยู่ กรอกเสร็จแล้วให้แตะที่ บันทึก 

 

bill-04

แล้วเลือก เรียกเก็บเงินบัญชี  AIS 3G , หรือ Dtac ของฉัน เท่านี้ก็จะเป็นการชำระเงินผ่านทางผู้ให้บริการมือถือแล้ว  โดยผู้ใช้ซิมเงิน จะทำการตัดเงินทันที ส่วนผู้ใช้แบบรายเดือนก็รอบิลผ่านทางใบเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ในรอบเดือนต่อไป

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่่มเติมเกี่ยวกับบริการ  carrier billing ได้ทาง dtac callcenter 1678 , สำหรับ AIS    AIS callcenter 1175 , Serenade callcenter  1148  และเว็บไซต์ google  support

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยไอที it24hrs.com


เวลาโพส2014-04-30 21:57:18

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น