วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

คิมถกบิ๊กทหารโสมแดงรับมือสงครามสหรัฐ


         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่27 เม.ย.อ้างสำนักข่าวกลางเกาหลี(เคซีเอ็นเอ)กระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางไปเยี่ยมค่ายทหารต่างๆและเป็นประธานประชุมร่วมกับนายทหารระดับสูงของกองทัพ เพื่อหารือถึงหนทางในการเอาชนะสงครามเหนือสหรัฐ ท่ามกลางโลกยังวิตกถึงความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์อีกเป็นครั้งที่4 และรายงานข่าวนี้มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐเรียกเกาหลีเหนือเป็นอันธพาลและระบุว่า การทดลองนิวเคลียร์อีกจะทำให้เกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น

         นอกจากนั้นนายคิมยังสั่งการให้กองทัพซ้อมยิงปืนใหญ่ระยะไกลใกล้เขตแดนทางน้ำในทะเลเหลือง ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์สื่อว่า กระสุนปืนใหญ่ทั้งหมดเข้าเป้าได้อย่างแม่นยำ ส่วนเมื่อวันเสาร์ นายคิมเป็นประธานร่วมประชุมกับนายทหารและสั่งให้กองทัพเตรียมพร้อมรับมือสงครามที่ใกล้จะเกิดขึ้นกับสหรัฐ

         คำสั่งให้ทหารเตรียมพร้อมของนายคิมมีขึ้นในขณะที่โลกกำลังเฝ้าจับตาดูสัญญาณของเกาหลีเหนือที่พร้อมทดลองระเบิดนิวเคลียร์อีกครั้ง ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีปาร์ก กึน-เฮแห่งเกาหลีใต้กล่าวว่าการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดินเกิดขึ้นได้ทุกเวลา สอดคล้องกับคำเตือนของนักวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมที่บอกว่า พบการเคลื่อนไหวผิดปกติที่สถานทดลองนิวเคลียร์ปุงเกรีในเกาหลีเหนือ

         เมื่อเดือนที่แล้ว เกาหลีเหนือไม่ปฏิเสธการทดลองนิวเคลียร์รูปแบบใหม่หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกล่าวประณามการทดลองขีปนาวุธพิสัยกลาง ด้านผู้เชี่ยวชาญมองว่ามีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะทดลองระเบิดนิวเคลียร์ ส่วนประธานาธิบดีโอบามาเคยเตือนรัฐบาลเกาหลีเหนือช่วงที่เขาเยือนกรุงโซลในเกาหลีใต้ว่าสหรัฐจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออย่างเข้มงวดอีก หากเกาหลีเหนือเดินหน้าทดลองระเบิดนิวเคลียร์

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-27 21:22:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น