วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

สหรัฐอ่วมทอร์นาโดถล่มตอนกลาง-ใต้ดับแล้ว 2 ศพ


 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตอนกลางและตอนใต้ของสหรัฐถูกพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดเข้าถล่ม ในจำนวนนี้มีพายุหนึ่งลูกที่เข้าถล่มเมืองคัวพาว ในออตตาวา เคาท์ตี รัฐโอคลาโฮมา ตอนกลางของประเทศเมื่อวันอาทิตย์เวลา 17.30น.  จนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ

    นายโจ แดน มอร์แกน ผู้อำนวยการหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินของออตตาวา เคาท์ตีกล่าวว่า เมืองคัวพาวทั้งเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งหน่วยสำนักงานหน่วยกู้ภัยเองด้วย นอกจากนี้ หลังถล่มเมืองดังกล่าวแล้ว พายุได้เคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐแคนซัส และเข้าถล่มเขตแบ็กซ์เตอร์ สปริงส์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

    พายุทอร์นาโดหลายลูกยังได้พัดถล่มรัฐอาร์คันซอ รัฐเนแบรสกา รัฐไอโอวาและรัฐมิซูรี ทั้งนี้ การประกาศแจ้งเตือนภัยจากพายุยังส่งผลไปถึงบางส่วนของพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเทกซัสและทางตะวันตกของรัฐเทเนสซีเมื่อเวลา 19.30 น. อีกด้วย

    ทอร์นาโดลูกใหญ่ก่อตัวขึ้นห่างจากพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองลิตเติลร็อค รัฐอาร์คันซอไป 16 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนและยานพาหนะในเขตชนบทห่างไกลของเมือง อย่างไรก็ตาม นักพยากรณ์อากาศประกาศเตือนประชาชนให้ตื่นตัวอยู่เสมอ เนื่องจากพายุอาจขยายรัศมีทำลายจากเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา และจากทางตอนใต้ของเทกซัสมุ่งสู่พื้นที่ทางตะวันออกมาถึงทางตอนเหนือของรัฐลุยเซียนาและรัฐมิสซิสซิปปี

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-28 12:52:16

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น