วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้นำเกาหลีใต้ขออภัยโศกนาฏกรรมเรือล่ม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองอันซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ว่าประธานาธิบดีปาร์ค กึน-เฮ ผู้นำเกาหลีใต้ เดินทางยังโรงพลศึกษาในเมืองอันซาน ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี "เซวอล" ที่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นครูและนักเรียนของโรงเรียนมัธยมดันวอน ตั้งอยู่ในเมืองอันซาน โดยเธอเป็นประธานในกาปรระกอบพิธีกรรมทางศานาให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต

หลังจากนั้นผู้นำเกาหลีใต้เดินทางกลับกรุงโซลเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ซึ่งเธอใช้โอกาสนี้แถลงขออภัยต่อประชาชนเป็นครั้งแรก พร้อมกับยอมรับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของรัฐบาล ที่มอบความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับประชาชนช้าเกินไป ปาร์คยอมรับด้วยว่า คำขออภัยของเธอคงไม่อาจเยียวยาหัวใจที่แตกสลายของครอบครัวผู้สูญเสีย และไม่มีค่าเพียงพอที่จะนำทุกชีวิตที่เสียไปกลับคืนมาได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยในอนาคต ปาร์คประกาศเตรียมตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อตรวจสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการเดินทางด้วยพาหนะทุกชนิดในประเทศ ซึ่งในเวลานี้มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "กระทรวงความปลอดภัยแห่งชาติ" ขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ภารกิจค้นหาผู้สูญหายภายในซากเรือซึ่งอับปางนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ของประเทศยังดำเนินต่อไป โดยเจ้าหน้าที่พบศพแล้ว 193 ศพ และยังมีผู้สูญหายอีก 109 คน

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-29 12:22:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น