วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ริโอวุ่นตำรวจบราซิลปะทะแก๊งยาเสพติดก่อนแข่งบอลโลก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครริโอเดอจาเนโรประเทศบราซิล เมื่อวันที่30เม.ย.ว่าขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง44วันก็จะเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในบราซิลหลายพื้นที่ของนครริโอเดอจาเนโรซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่บราซิลจะใช้เป็นสนามจัดการแข่งขันยังเกิดปัญหาความรุนแรงอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาในท้องถิ่นก็เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธกับผู้ต้องสงสัยขบวนการค้ายาเสพติดในชุมชนแออัดขนาดใหญ่“อะเลมัว”และกลุ่มคนร้ายก็ได้เผารถบัสโดยสารในเมืองหวอดถึง9คันหลังขับไล่ผู้โดยสารลงจากรถซึ่งมีรถบัส 4คันถูกทำลายในเขตชุมชนแออัดอะเลเมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ก่อเหตุขณะที่พยายามเข้าควบคุมเหตุรุนแรงมีการจับกุมตัวคนร้ายได้หลายคนและชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยแม้ว่ายังไม่มีความชัดเจนว่ากระสุนมาจากฝ่ายใด

นอกจากนี้ในพื้นที่ชุมชนแออัดมอร์โรโด ชาปาเดา ก็มีการเผารถบัสอีก5คันหลังจากเด็กหนุ่มวัย 17ปีเสียชีวิตจากการปฏฺบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ความปั่นป่วนวุ่นวายเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์ก่อนริโอเดอจาเนโรและอีก 11เมืองของบราซิลเตรียมน้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเข้ามาชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่12มิถุนายนนี้

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-30 16:37:14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น