วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ลอนดอนป่วนรถไฟใต้ดินสไตรค์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่29เม.ย.ว่าผลจากการผละงานประท้วงของพนักงานการรถไฟใต้ดินแห่งกรุงลอนดอนเป็นเวลา 48ชั่วโมงเริ่มมีผลตั้งแต่เวลา 21.00น.ของคืนวันจันทร์ที่28เม.ย.ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อชาวลอนดอนนับล้านคนซึ่งเคยใช้บริการรถไฟใต้ดินจึงต้องเลือกหันไปใช้วิธีการเดินเท้าหรือไม่ก็รถจักรยานรวมถึงรถเมล์ขนส่งมวลชนเป็นพาหนะเพราะว่าแม้จะมีรถไฟใต้ดิน9สายจากทั้งหมด11สายให้บริการอยู่แต่ก็ลดจำนวนเที่ยวลงมาทำให้เกิดคิวยาวด้านนอกสถานีรถไฟใต้ดินรวมทั้งยังแน่นขนัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย

ในขณะที่สถานีรถไฟใต้ดินกว่า50สถานีจากทั้งหมด270สถานีก็ต้องปิดให้บริการไปโดยปริยายตามรายงานของการขนส่งลอนดอนซึ่งดูแลบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนอย่างไรก็ตามมีการเพิ่มจำนวนรถเมล์เป็นพิเศษให้อีก266คันออกมาให้บริการเพื่อบรรเทาปัญหาความแออัดและมีหน่วยอาสาสมัครเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วงส่วนรถไฟบนพื้นดินก็ให้บริการตามปกติ

การผละงานประท้วงของพนักงานการรถไฟใต้ดินอาร์เอ็มทีเพื่อประท้วงการสั่งปิดสำนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสารทั้งระบบซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานหลายร้อยคนและมาตรฐานด้านความปลอดภัยอีกด้วย

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-04-30 09:17:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น